Ninh Bình: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa Xuân năm 2018

Quỳnh Mai (T/h)|07/03/2018 03:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cụ thể, triển khai xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh của cơ quan, đơn vị và địa phương; tăng cường triển khai các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn sự phát sinh và bùng phát dịch bệnh trong mùa đông – xuân.

(Moitruong.net.vn) – Để chủ động trong công tác phòng, chống bệnh cúm và dịch bệnh trong mùa đông xuân năm 2018, UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm và dịch bệnh trong mùa xuân năm 2018.

Đặc biệt, đối với dịch cúm (H1N1, H5N1, H5N6, H7N9…) và các loại cúm khác; cần chú ý đối với những địa bàn có nguy cơ cao, ổ dịch cũ, các huyện, xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn còn hạn chế về tiếp cận dịch vụ y tế.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở để nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân về nguy cơ, tác hại, đường lây nhiễm, cách phát hiện sớm, cách phòng, chống dịch bệnh nói chung và các loại dịch bệnh cúm.

Bên cạnh đó, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh cúm để phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đặc biệt, tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật, đặc biệt là cúm ở gia cầm, kịp thời báo cáo UBND tỉnh và thông báo cho ngành Y tế khi có dịch trên gia cầm và thực hiện xử lý triệt để ổ dịch hạn chế lây lan, không để lây nhiễm sang người.

Quỳnh Mai (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa Xuân năm 2018