Ninh Bình vận động người dân không dùng túi nilon, bảo vệ môi trường.

Tú Anh (T/h)|09/07/2019 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ninh Bình tổ chức gắn biển Điểm bán hàng không sử dụng túi nilon tại Cửa hàng nông sản an toàn Sông Vân nhằm vận động người dân không dùng túi nilon.

Ngày 8/7, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình tổ chức gắn biển Điểm bán hàng không sử dụng túi nilon tại Cửa hàng nông sản an toàn Sông Vân, thành phố Ninh Bình nhằm tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường.

Ông Đinh Hồng Thái, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình cho biết, nilon và những sản phẩm của nó được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hằng ngày của con người.

Sử dụng lá chuối tươi gói thực phẩm, nông sản.

Khi mới xuất hiện, nhiều người tiêu dùng coi đây là một phát minh quan trọng cho cuộc sống. Tuy nhiên ngày nay, túi nilon bị coi là ô nhiễm trắng, bởi chúng gây ra hàng loạt tác hại lâu dài với sức khỏe con người và môi trường.

Thực hiện Kế hoạch số 61/KH-UBND về thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, từ đầu tháng 5/2019, Hội Nông dân đã vận động, thuyết phục hệ thống các cửa hàng nông sản an toàn trong tỉnh áp dụng thay thế túi nilon và đồ nhựa dùng một lần bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải, lá chuối, lá sen…

Đồng thời, Hội tổ chức gắn biển Điểm bán hàng không sử dụng túi nilon đầu tiên tại địa phương nhằm kêu gọi, vận động, khuyến khích hội viên nông dân và người dân chung tay bảo vệ môi trường.

Hiện đã có một số cửa hàng áp dụng thay thế túi nilon bằng các vật liệu thân thiện môi trường như các cửa hàng nông sản Quang Anh, Trang Quyết…

Thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục vận động hội viên và chuỗi cửa hàng nông sản an toàn tại địa phương thực hiện việc “Nói không với túi nilon” nhằm nhân rộng mô hình.

Từ đó, tuyên truyền, vận động nhằm lan tỏa phong trào, góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong việc sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần.

Ông Nguyễn Văn Tiên, đại diện Cửa hàng nông sản an toàn Sông Vân, thành phố Ninh Bình, cho biết hiện cửa hàng đã tận dụng nguồn lá chuối có sẵn từ các trang trại cung cấp để gói rau củ quả thay vì túi nilon thông thường.

Ngoài lá chuối, có thể tận dụng các loại lá bản to như lá khoai, lá sen để bao gói sản phẩm. Không chỉ lá, có thể dùng bẹ chuối khô hoặc rơm, lạt để bó rau.

Việc gói rau bằng lá chuối không chỉ tạo ra sự tò mò, thích thú đối với người tiêu dùng mà còn góp phần tuyên truyền đến người dân “Nói không với túi nilon” để bảo vệ môi trường.

Đối với người dân Ninh Bình nói riêng và với người dân Việt Nam nói chung đã và đang chung tay xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp. Vì một tương lai nói không với sử dụng túi nilon và các chất thải nhựa.

Tú Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình vận động người dân không dùng túi nilon, bảo vệ môi trường.