Nổ nhà máy hóa chất tại Mỹ, sơ tán khẩn cấp người dân

Hạnh An (t/h)|28/11/2019 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vụ nổ xảy ra hôm 27/11, tại một nhà máy hóa chất ở Port Neches thuộc tiểu bang Texas, lửa bùng lên lớn tới mức lan ra phạm vi cách nhà máy đến 48km.

Ngày 27/11, nhà chức trách Mỹ đã yêu cầu cư dân sinh sống tại 4 thị trấn thuộc bang Texas sơ tán khẩn cấp sau khi xảy ra vụ nổ tại một nhà máy hóa chất gây hỏa hoạn kéo dài suốt hơn 12 giờ.

Theo các nhân chứng, vụ nổ đã thổi bay các cánh cửa kính của các tòa nhà chung quanh nhà máy. Bầu trời đêm chuyển sang màu đỏ cam trong lửa và các cột khói đen bốc lên cuồn cuộn từ vụ nổ nhà máy hóa chất.

Nổ nhà máy hóa chất TPC ở thành phố Port Neches, bang Texas. Ảnh: abcnews

Giới chức hạt Jefferson đã yêu cầu người dân sinh sống trong vòng bán kính 6,4km từ nhà máy hóa chất TPC Group ở thành phố Port Neches sơ tán.

Ước tính khoảng 60.000 người tại Port Neches, Groves, Port Arthur và Nederland của bang Texas đã được yêu cầu di dời.

Theo website của công ty chủ quản TPC, nhà máy hóa chất đặt tại Port Neches có sản lượng lên tới gần 410.000 tấn hóa chất. Sức nóng của vụ nổ lần này và đám cháy dữ dội sau đó từ nhà máy lớn tới mức quan sát được từ trên vệ tinh của một đài truyền hình địa phương.

Theo thông tin từ tập đoàn hóa chất xăng dầu Texas, nhà máy TPC có hơn 175 nhân viên làm việc toàn thời gian. Nhà máy sản xuất butadien, một loại khí không màu, và sản phẩm nhiên liệu.

Hồi năm 2013, một vụ nổ chết người xảy ra tại một nhà máy phân bón ở Tây Texas có sức công phá tương đương với một trận động đất mạnh 2,1 độ, gần như xóa sổ toàn bộ một khu phố.

Hạnh An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ nhà máy hóa chất tại Mỹ, sơ tán khẩn cấp người dân