Nữ chiến sĩ Trường sơn giàu lòng nhân ái

Thu Hà|28/11/2016 01:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –

Trải qua khói lửa, bom đạn của chiến tranh, trở về đời thường, nữ chiến sĩ bộ đội Trường Sơn năm xưa tiếp tục nêu gương sáng của người lính cụ Hồ, vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế, sản xuất kinh doanh giỏi; đồng thời thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đạo lý nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ giúp đỡ những đồng đội nghèo, nhất là những nữ bộ đội Trường Sơn và nữ thanh niên xung phong không nơi nương tựa, động viên giúp họ nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên ổn định cuộc sống. Đó là những ấn tượng ban đầu của tôi về bà Trần Thị Chung – một nữ chiến sĩ Trường Sơn giàu lòng nhân ái.

Untitled-27

Bà Trần Thị Chung – Phó Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn, Ủy viên BCH TƯ Hội  phát biểu với đồng bào và đồng đội TS tại Lễ trao hàng cứu trợ.

         Từ một trái tim đa cảm

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất có truyền thống cách mạng. Năm 16 tuổi, bà đã trốn gia đình làm đơn nhập ngũ. Trong những năm tháng tham gia và hoạt động trong quân đội bà đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Và nhiều năm liền bà đoạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua, Chiến sĩ Quyết thắng của đơn vị. Những tưởng sau nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước bà Chung về nghỉ ngơi, nhưng ngược lại, bà tiếp tục hăng hái bắt tay vào các công việc xã hội từ thiện. Với bà Trần Thị Chung thì niềm đam mê công việc, lòng yêu nghề và sự vượt khó đã ăn vào máu thịt. Còn sức là còn làm việc, còn phục vụ cho cộng đồng.

Bén duyên với công tác thiện nguyện từ trong tâm khảm của người phụ nữ để rồi ngay khi còn công tác cho đến khi đã về nghỉ hưu, bà Trần Thị Chung luôn trực tiếp vận động nhiều tổ chức và cá nhân đóng góp hỗ trợ tiền và hàng hóa cho hoạt động từ thiện hỗ trợ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn không nơi nương tựa và các cháu con cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam… Từ những việc làm thiết thực ấy, bà đã nhiều lần được tặng Bằng khen Trung ương Hội, Thành hội và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Quận và cấp Thành phố.

Có lẽ với bà Trần Thị Chung thì bà không thuần túy chỉ là một phụ nữ đảm đang, mà còn là một doanh nhân mang tinh thần hướng thiện, một sứ giả của lòng nhân ái lấy hạnh phúc và niềm vui của con người làm lẽ sống cho cuộc đời thêm vui.

Đến một tấm lòng nhân ái hướng về miền Trung

Không chỉ có vậy, với tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, ngày 4/11 vừa qua chuyến xe chở hàng cứu trợ của Bà Trần Thị Chung cùng Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam, Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam với 6 tấn gạo, 300 thùng mỳ tôm, 26 triệu tiền mặt, (trị giá hàng cứu trợ là 116 triệu đồng) đã bắt đầu cuộc hành trình dài hơn 450km để đến với Quảng Bình, trở về với huyện Lệ Thủy, trở về với khúc ruột miền Trung  nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của trận lũ lịch sử vừa qua.

Điểm đầu tiên đoàn đến là địa bàn huyện Lệ Thủy, phối hợp cùng UBND huyện, Hội truyền thống Trường Sơn huyện Lệ Thủy trao 4 tấn gạo và 300 thùng mì cho những chiến sĩ của Hội truyền thống Trường Sơn huyện Lệ Thủy bị ảnh hưởng do mưa lũ. Thay mặt Hội  truyền thống Trường Sơn huyện Lệ Thủy tại Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Huy  Du – Trưởng ban liên lạc Hội truyền thống Trường Sơn huyện Lệ Thủy bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới bà Trần Thị Chung, Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam, Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Phát triển nhà và Thương mại Hà Nội đã trợ giúp những người đồng đội trong những lúc khó khăn.

Bà Trần Thị Chung Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Phát triển nhà và Thương mại Hà Nội, Phó Ban liên lạc nữ toàn quốc Hội Truyền thống Trường sơn, đường Hồ Chí Minh Việt Nam  nghẹn lời: “Ðồng bào miền trung vừa gánh chịu một trận bão lũ kinh hoàng. Không biết đến bao giờ  mới ổn định được cuộc sống để tạo dựng lại cơ nghiệp. Tôi rất buồn lòng khi thấy đồng đội mình phải sống trong biển nước. Hy vọng với những món quà hôm nay gửi đến những đồng đội về giá trị vật chất tuy nhỏ, nhưng trong đó chứa đựng rất nhiều tình cảm và sự chia sẻ của chúng tôi với bà con miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng. Qua những món quà này, chúng tôi mong bà con sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng thôn xóm vượt qua sự tàn phá của bão lũ”.

Tiếp tục hành trình chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ, đoàn công tác của chúng tôi đã mang tấm lòng của bà Trần Thị Chung Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Phát triển nhà và Thương mại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam, Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam, đến với bà con xã Mỹ Thủy, xã An Thủy thuộc huyện Lệ Thủy nơi được coi là rốn lũ của tỉnh Quảng Bình trong đợt lũ lịch sử vừa qua.

Mặc dù nước đã rút nhưng những dấu vết của trận mưa lũ vẫn còn hiện rõ trên những thân cây và nóc của những ngôi nhà. Mưa lũ còn phá hỏng nhiều tuyến đường, nhiều đoạn đường trơn trượt khiến xe hàng cứu trợ của đoàn phải rất vất vả mới đến được điểm trao quà.

Ông Phan Hải Lý (xã Hưng Thủy – Lệ Thủy) cho biết: Trong khó khăn, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự sẻ chia, đùm bọc của đồng bào cả nước và người dân nơi đây cần lắm những tấm lòng hảo tâm. Đồng thời ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bà Trần Thị Chung cùng Hội truyền thống Trường Sơn Việt Nam đã giúp đỡ bà con trong những lúc khó khăn nhất.

Chia sẻ với những thiệt hại của địa phương, bà Trần Thị Chung đã tặng 20 suất quà tới 20 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học của huyện Lệ Thủy mỗi suất trị giá 1000.000 đồng tiền mặt và 200 suất quà cho người dân của xã Mỹ Thủy. Chứng kiến tấm lòng hảo tâm của Bà Trần Thị Chung với người dân địa phương, bà Lê Thị Nhàn xúc động: Trận lụt vừa qua, xã Mỹ Thủy bị thiệt hại khá nặng. Hôm nay, được Bà Trần Thị Chung cùng các nhà hảo tâm đến chia sẻ, động viên tinh thần và vật chất cho bà con, chúng tôi rất xúc động và biết ơn. Mong rằng, sẽ có thêm nhiều món quà thiết thực như thế tiếp tục chia sẻ với bà con nhân dân xã Mỹ Thủy để họ vượt qua khó khăn.

Rời nơi rốn lũ miền trung, tôi ngoái lại phía sau, thấy những người dân vẫn đang vội vã mang lương thực vừa nhận được trở về nhà. Tôi hiểu trong những ngôi nhà ấy có những em bé đang ngóng đợi mẹ mang gạo về. Sau khi nhận được hàng cứu trợ cứ lóng ngóng dự tính chỗ này sẽ dùng được trong mấy bữa…

Sau chuyến công tác thiện nguyện, tuy vất vả, song chúng tôi thấy ấm lòng, bởi biết rằng đã làm tròn trách nhiệm mà tập thể gửi gắm. Đó là chuyển tới bà con vùng lụt bão của Quảng Bình tất cả tấm lòng thơm thảo, yêu thương. “Cần lắm những tấm lòng hảo tâm”, câu nói tha thiết ấy của bà con nơi chúng tôi đến vẫn văng vẳng bên chúng tôi, lòng tự nghĩ sẽ tiếp tục làm được nhiều việc có nghĩa hơn nữa giúp sức cho bà con. Thương lắm, miền trung! Và yêu biết mấy những tấm lòng người dân đất Việt!

Một số hình ảnh của đoàn công tác trong chuyến từ thiện:

Untitled-1

Đồng chí Trần Thị Chung tận tay phân phát hàng cứu trợ cho đồng đội và bà con

Untitled-2

Các hội viên và đồng bào Lệ Thủy rất vui được nhận tài trợ.

Untitled-3

Đoàn cũng đã trao quà bằng tiền mặt cho các con cháu hội viên khó khăn trong bão lũ vừa qua để hỗ trợ các cháu đến trường tiếp tục học tập.

Untitled-4

Niềm vui của Đoàn cứu trợ và các đồng chí trong Hội Trường Sơn Lệ Thủy, Quảng Bình sau khi hoàn thành công việc cứu trợ.

 Thu Hà


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ chiến sĩ Trường sơn giàu lòng nhân ái