Nữ giáo viên về Hải Dương đón Tết nhưng khai báo ở Hà Nội

Hà Anh|19/02/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thực tế về quê ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đón Tết cùng gia đình nhưng một nữ giáo viên trường THPT Trần Nguyễn Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) lại khai báo là đón Tết tại Hà Nội với anh trai.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng tối 18/2, lãnh đạo Sở đang bàn xử lý vụ việc một nữ giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) khai báo không trung thực sau khi về quê ở Hải Dương ăn Tết rồi trở lại Hải Phòng.

Cũng theo thông tin từ sở này, nữ giáo viên cùng những người liên quan đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo báo cáo của Trường THPT Trần Nguyên Hãn, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, nữ giáo viên của trường là H.T.T. (SN 1966, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết nhưng Hiệu trưởng nhà trường không đồng ý.

Ngày 8/2, nữ giáo viên báo cáo Hiệu trưởng xin phép lên Hà Nội đón Tết với anh trai và được vị này khuyến cáo không nên đi Hà Nội vì đã có vùng có dịch.

Khai báo y tế tại trạm soát vé cầu Bạch Đằng

Tuy nhiên, đêm 11/2 (đêm 30 Tết), khi Hiệu trưởng gọi điện kiểm tra thì nữ giáo viên này cho biết đang đón Tết tại Hà Nội. Lúc này, Hiệu trưởng yêu cầu nữ giáo viên khi quay trở lại Hải Phòng phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Sau Tết, vào ngày 15/2, nữ giáo viên H.T.T. trở về nhà tại Hải Phòng và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương đã đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội và về trong ngày.

Tuy nhiên, khi Ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng địa phương yêu cầu báo cáo trung thực thì lịch trình của nữ giáo viên này hoàn toàn không phải như như vậy.

Cụ thể, chiều 9/2, nữ giáo viên T. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa (An Dương, Hải Phòng), sau đó được chồng đón bằng xe riêng về xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An (Thanh Hà, Hải Dương).

Sáng 10/2, giáo viên Th. đi chợ Nứa mua rau, thịt, trong quá trình đi có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách.

Chiều tối 11/2, giáo viên Th. lên nhà bố mẹ ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương để thắp hương và về ngay. Tại đây, giáo viên Th. tiếp xúc với bố, mẹ, chồng và em gái. Trong các ngày Tết Tân Sửu, gia đình khóa cửa không tiếp khách.

Khoảng 14h30′ ngày 15/2, giáo viên Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa và đi xe buýt về nhà riêng (ở phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). Trên xe buýt có ít người và ngồi giãn cách, không nói chuyện.

Khoảng 11h ngày 16/2, giáo viên Th. đi chợ Máy Đá, đeo 2 khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội, sau đó về nhà ngay, không đi đâu.

Ngày 17, 18/2, giáo viên Th. ở nhà, không đi đâu và không tiếp xúc với ai. Hiện tại sức khỏe của giáo viên này tốt, không ho, không sốt, nhiệt độ cơ thể 36,2 độ.

Chiều 18/2, Trường THPT Trần Nguyên Hãn đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT và UBND quận Lê Chân và các cơ quan chức năng.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giáo viên về Hải Dương đón Tết nhưng khai báo ở Hà Nội