Phá kỷ lục SEA Games 31, hai kình ngư Quảng Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

Minh Tâm|02/06/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với thành thích phá 02 kỷ lục tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành nhiều huy chương.

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ra quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho các vận động viên có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành nhiều huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Cụ thể, Chủ tịch nước đã tặng 04 Huân chương Lao động hạng Nhì và 21 Huân chương Lao động hạng Ba, trong đó 02 vận động viên tỉnh Quảng Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì là Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên thuộc Đội tuyển bơi Quốc gia.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương thành tích xuất sắc của VĐV Nguyễn Huy Hoàng với 05 tấm HCV tại SEA Games 31, phá 02 kỷ lục SEA Games

Được biết, “Kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc, đạt 05 Huy chương Vàng, phá 02 kỷ lục SEA Games và Trần Hưng Nguyên đạt 04 Huy chương Vàng, phá 02 kỷ lục SEA Games.

Với thành tích xuất sắc qua các mùa giải, nhất là SEA Games 31, 02 vận động viên Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên vinh dự có mặt trong đội tuyển tham gia Giải vô địch bơi lội thế giới năm 2022 sắp diễn ra tại Hungary.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi lễ gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các vận động viên (VĐV) tỉnh nhà đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi lễ gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các vận động viên (VĐV) tỉnh nhà đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Tham dự SEA Games 31 đoàn thể thao Việt Nam 6 VĐV đến từ Quảng Bình gồm: Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Lường Thị Thảo (đua thuyền Rowing), Hoàng Thị Ngọc (điền kinh), Nguyễn Thị Hương (điền kinh), Nguyễn Ngọc Anh Thư (bơi lội) và Dương Anh Đức (đua thuyền Canoeing).

Tham gia thi đấu tại SEA Games 31, các VĐV Quảng Bình đã xuất sắc giành được 9 huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng (HCV) và 1 huy chương bạc (HCB). Trong đó, Nguyễn Huy Hoàng giành 5 HCV tại SEA Games 31, phá 2 kỷ lục SEA Games, được bầu chọn là một trong 4 VĐV xuất sắc của đại hội.

Cùng với “kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng, các VĐV đua thuyền Rowing Lường Thị Thảo giành được 2 HCV, Hoàng Thị Ngọc cùng đồng đội xuất sắc giành 1 HCV và VĐV điền kinh Nguyễn Thị Hương giành được 1 HCB.

Để kịp thời động viên, khích lệ các HLV, VĐV tiếp tục tập luyện, duy trì thành tích và cống hiến cho thể thao tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng Bằng khen và tiền thưởng 127 triệu cho 4 VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31; thưởng nóng cho 6 VĐV và 8 HLV tổng số tiền 650 triệu đồng.

Minh Tâm

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá kỷ lục SEA Games 31, hai kình ngư Quảng Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì