Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Hoàng Anh|15/09/2021 10:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 15/9, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cuộc thi là một trong những hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đến với đoàn viên, thanh niên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Cuộc thi còn là dịp tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng. Cuộc thi có tổng cộng 4 vòng thi.

Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành ấn nút khởi động cuộc thi. Ảnh báo Tiền phong

Vòng thi tuần (từ ngày 15/9 – 24/10/2021), diễn ra trên ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”. Tại ứng dụng Thanh niên Việt Nam, thí sinh nhấn vào thanh công cụ “Học tập”, lựa chọn mục “Thi trực tuyến”; chọn cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, sau đó nhấn nút “vào thi” để bắt đầu thi.

Vòng thi đội tuyển (từ ngày 1/11 – 15/11/2021). Các thí sinh có số điểm trung bình từ 80 trở lên ở vòng thi tuần sẽ lọt vào vòng đội tuyển. Các đội tuyển dự thi bằng hình thức trực tuyến, điểm cầu chính tại Trung ương Đoàn, các đội tuyển của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thi tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, gồm 2 phần thi: Thông thái, Tài năng.

Vòng thi Bán kết (dự kiến diễn ra vào các ngày 22/11 và 24/11/2021). 16 đội xuất sắc được lựa chọn từ vòng đội tuyển sẽ tranh tài ở vòng bán kết. Vòng thi Bán kết gồm 3 phần thi: hiểu biết, thông thái, tài năng.

Vòng chung kết toàn quốc, dự kiến diễn ra vào ngày 10/12/2021. 5 đội xuất sắc nhất vòng thi bán kết sẽ tham gia Vòng chung kết toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội. Các đội trải qua 5 phần thi: tiên phong, tương trợ, thích ứng, tăng tốc, tỏa sáng.

Kết thúc phần thi tỏa sáng, Ban Tổ chức tổng hợp điểm của các phần thi để xếp hạng, trao giải. Trường hợp 2 đội có tổng điểm số bằng nhau sẽ phân định đội chiến thắng bằng 1 câu hỏi phụ theo hình thức bấm chuông giành quyền trả lời. Đội trả lời đúng là đội thắng cuộc.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông – nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận T.Ư, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định cuộc thi cho biết: Hệ thống câu hỏi bao trùm những nội dung cốt lõi trong các Văn kiện Đại hội XIII và những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, tính hình đất nước sau 35 năm đổi mới.

Chúng ta phải thấy được các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát đến giữa thế kỷ 21. Phải nắm chắc được mục tiêu này để thấy rằng khát vọng vươn lên của Đất nước ta và đặt niềm tin ở thế hệ trẻ. Sau đó là hệ thống câu hỏi 12 định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 đồng thời tiếp tục những nhiệm vụ giải pháp.

“Hệ thống câu hỏi còn đề cập đến trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên với hệ thống câu hỏi bao phủ như vậy, tôi cho rằng đây là hồn cốt của văn kiện Đại hội XIII cũng là hồn cốt trong chương trình hành động của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống” – PGS.TS Nguyễn Viết Thông nói.

Sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên tại 67 điểm cầu tỉnh, thành đoàn đã tham gia Vòng thi Tuần trực tuyến trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng