Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 tại Thừa Thiên Huế

Linh Lan (T/h)|26/05/2018 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 26/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với UBND TX. Hương Trà tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh năm 2018.

Tại lễ phát động, BTC đã trao 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

“Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 được tổ chức với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” nhằm phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho trẻ em, phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đặc biệt quan tâm.

Để tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển của trẻ em trong thời gian tới, nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018, ông Phương yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các địa phương phối hợp tốt với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, như: tăng cường tuyên truyền, phổ biến các luật và quy định của Nhà nước liên quan đến trẻ em.

Ngoài ra, xây dựng các kế hoạch về hướng dẫn các kỹ năng để trẻ em có thông tin và tham gia vào môi trường mạng được an toàn; bảo vệ bí mật riêng tư cho trẻ em và lấy trẻ em làm trung tâm khi xây dựng chính sách về công nghệ số. Phát triển Hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em có chất lượng, tăng cường xã hội hoá trong việc tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em; hoàn thiện cơ sở dữ liệu và thực hiện tốt việc quản lý, giám sát đối tượng trẻ em qua hệ thống phần mềm quản lý trẻ em.

Trong dịp này, BTC cũng đã trao tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích cao trong năm học vừa qua, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như: Nam Đông, Phong Điền, Hương Thủy, Phú Lộc,…cũng đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em cấp huyện, thị xã và trao quà, các suất học bổng cho các em học sinh.

Linh Lan (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 tại Thừa Thiên Huế