Phát hiện 30 loài động vật không xương sống mới ở Galapagos Ecuador

Minh Anh|18/08/2020 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Quần đảo Galapagos được nhiều nhà khoa học ví von như một phòng thí nghiệm sống với nhiều hệ sinh thái còn chưa được khám phá hết.

Vườn quốc gia Galapagos hiện là một trong những nơi đa dạng sinh học nhất thế giới, với khoảng 600 loài thực vật, 400 loài cá, 58 loài chim, 22 loài bò sát và 6 loài động vật có vú, trong đó có nhiều loài động vật không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác và nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Quần đảo Galapagos

Ngày 17/8 thông báo một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện 30 loài động vật không xương sống mới ở vùng nước có độ sâu khoảng 3.400m trong Khu bảo tồn biển Galapagos của nước này.

Các nhà khoa học đã sử dụng robot gắn điều khiển từ xa và có khả năng hoạt động tại vùng biển sâu, qua đó phát hiện được 4 loài tôm hùm, 14 loài san hô, một loài sao biển và 11 loài bọt biển chưa từng được biết tới. Quần đảo này gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía Tây Ecuador, Thái Bình Dương.

Năm 1979, UNESCO công nhận quần đảo Galapagos là Di sản thiên nhiên của nhân loại, cũng là di sản đầu tiên của Ecuador nhận được vinh dự này.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 30 loài động vật không xương sống mới ở Galapagos Ecuador