Phát hiện 8 quả đạn chưa nổ khi chuẩn bị đưa vào lò đốt rác

Thơ Hoàng|30/07/2024 14:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại bãi rác tập trung ở xã Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị), nhân viên đã phát hiện 8 quả đạn chưa nổ nằm trong một bao tải khi đang phân loại rác đưa vào lò đốt.

Sáng 30.7, Trung tâm Quản lý chợ, Môi trường và Đô thị huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, nhân viên đơn vị này vừa phát hiện 8 quả đạn nằm trong 1 bao rác.

8-qua-dan.jpg
8 quả đạn được phát hiện tại Lò đốt rác tập trung tại huyện Cam Lộ. Ảnh: Anh Vũ.

Trước đó, khoảng 19h ngày 29.7, khi phân loại rác để đưa vào lò đang vận hành, anh Phạm Văn Chiến - nhân viên Tổ Lò đốt của Trung tâm Quản lý chợ, Môi trường và Đô thị huyện Cam Lộ phát hiện có một số vật bằng kim loại.

Bằng mắt thường, cả 8 quả đạn này đều cùng chủng loại nhưng đã rỉ sét, còn nguyên đầu đạn với chiều dài khoảng 15-20cm, đường kính khoảng 4cm.

Anh Chiến giữ nguyên vị trí các quả đạn, rồi báo lên cấp trên. Trung tâm Quản lý chợ, Môi trường và Đô thị huyện Cam Lộ đã thông tin đến đội xử lý bom mìn đến thu gom đưa đi tiêu hủy.

Bà Ngô Thị Bạch Mai - Trung tâm Quản lý chợ, Môi trường và Đô thị huyện Cam Lộ nói rằng, nếu nhân viên không kịp thời phát hiện và 8 quả đạn được đưa vào lò đốt thì chưa rõ chuyện gì sẽ xảy ra.

“Các quả đạn dù rỉ sét, nhưng còn nguyên đầu đạn, thì vẫn có khả năng phát nổ. Vì vậy bà con cần có ý thức trách nhiệm, không bỏ vật liệu nổ vào bao rác mà phải gọi đến đơn vị xử lý bom mìn, nhằm tránh những vụ tai nạn bom mìn đáng tiếc có thể xảy ra" - bà Mai khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Phát hiện 8 quả đạn chưa nổ khi chuẩn bị đưa vào lò đốt rác