Phát hiện container thời trang giả nhãn mác “made in Viet Nam” trị giá gần 50.000 USD

Hạnh An (t/h)|10/10/2019 09:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lô quần áo thời trang có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng trên nhãn mác lại ghi “Made in Viet Nam”. Lô hàng có giá trị theo khai báo gần 50.000 USD.

Tối 9/10, chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Hải quan TPHCM) phối hợp cùng các đơn vị liên quan đang lập hồ sơ xử lý lô hàng quần áo trị giá khoảng 50.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại ghi trên nhãn mác là “Made in Viet Nam” .

Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng. Ảnh Công Nguyên

Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện 47 kiện hàng gồm hàng chục ngàn sản phẩm quần áo các loại trong container 20 feet được Công ty TNHH Thịnh Hòa (P.15, Q.Tân Bình) nhập khẩu từ Trung Quốc. Tất cả lô hàng này đều ghi xuất xứ Trung Quốc, thế nhưng qua kiểm tra, có nhiều mẫu quần áo được dán nhãn mác ‘Made in Viet Nam’, ‘Made in Korea’.

Ngoài ra, còn lượng lớn nhãn mác rời có dòng chữ “Made in Korea”. Theo chia sẻ của các cán bộ hải quan, nhiều khả năng, số nhãn mác này sẽ được gắn vào số sản phẩm quần áo chưa được gắn nhãn mác.

Do có nhiều chủng loại và số lượng lớn, cơ quan hải quan vẫn đang tiến hành kiểm tra, kiểm đếm để làm rõ hành vi giả mạo xuất xứ và gian lận thuế của doanh nghiệp này.

Hạnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện container thời trang giả nhãn mác “made in Viet Nam” trị giá gần 50.000 USD