Phillippines: Sơ tán khẩn cấp hơn 400 người sau sự cố tràn dầu

Minh An (T/h)|07/07/2020 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 400 người đã phải sơ tán khẩn cấp khỏi một ngôi làng ven biển ở miền Trung Philippines, sau khi khoảng 250.000 lít dầu (66.000 gallon) từ một sà lan dùng làm nhà máy điện nổi tràn ra biển, AP đưa tin.

Trao đổi với báo giới ngày 6/7, Thị trưởng thành phố Iloilo Jerry Trenas cho biết dầu tràn đóng thành mảng và bốc mùi nồng nặc khiến chính quyền phải sơ tán người dân tới 2 trường học. Trong tối 5/7, chính quyền đã nhận được yêu cầu sắp xếp địa điểm sơ tán thứ ba. Thị trưởng Trenas cũng cho biết vụ việc không ảnh hưởng tới việc cung cấp điện cho thành phố với khoảng nửa triệu dân này do vẫn còn những nguồn cấp điện khác.

Ảnh minh họa

Sự cố tràn dầu bắt đầu từ ngày 3/6 khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra trên sà lan, tạo ra một lỗ thủng lớn trên thân phương tiện này. Không có thương vong trong vụ việc trên. Hiện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Rất may vụ việc không gây ra thương vong, AP cho biết. Hiện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Công tác khoanh vùng dầu loang, làm sạch khu vực cũng đang được triển khai nhanh chóng. Vụ việc không ảnh hưởng tới việc cung cấp điện cho thành phố với khoảng nửa triệu dân này do vẫn còn những nguồn cấp điện khác, Thị trưởng Jerry Trenas cho biết.

Minh An (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phillippines: Sơ tán khẩn cấp hơn 400 người sau sự cố tràn dầu