Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thùy Trang|03/07/2021 12:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 3/7, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Yên Phong và huyện Tiên Du.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Yên Phong số 2 có 657 thí sinh tham gia dự thi với 28 phòng thi; điểm thi Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo có 672 thí sinh tham gia dự thi với 29 phòng thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra bảng niêm yết danh sách thí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Phong số 2.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện… phục vụ kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch như: Khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, máy đo thân nhiệt, phòng chờ, nhất là phối hợp với cơ quan y tế trong việc xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự kỳ thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại các điểm thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các điểm thi.

Xác định Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là kỳ thi “vượt khó” của tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các điểm thi tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong tất cả các khâu liên quan. Bên cạnh việc rà soát lại toàn bộ nội dung, phần việc chuẩn bị cho kỳ thi, ngành Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với các cơ quan chức năng chủ động, dự báo và đưa ra hướng xử lý kịp thời, phù hợp nếu có sự cố phát sinh.

Các cơ quan đơn vị liên quan phải huy động lực lượng vào cuộc với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo từ cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là trong công tác phòng, chống dịch. Các cơ quan thông tấn báo chí tích cực đẩy mạnh tuyên truyền tới thí sinh và người nhà thí sinh hạn chế đến những nơi không thực sự cần thiết, tất cả vì một kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, an toàn cả về an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra vào ngày 07 – 08/7/2021. Năm nay, toàn tỉnh có 16.388 thí sinh đăng ký dự thi tại 27 điểm thi trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, thành phố Bắc Ninh có 7 điểm thi; các huyện: Tiên Du, Gia Bình, Lương Tài mỗi huyện có 2 điểm thi. Điểm thi đông thí sinh nhất là THPT Tiên Du số 1 với 876 thí sinh và 37 phòng thi; điểm thi ít thí sinh nhất là THPT Hàm Long (thành phố Bắc Ninh) với 237 thí sinh và 11 phòng thi.

Thùy Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021