Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị người dân không chủ quan

Minh Nguyệt|12/11/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 11/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu HĐND TP thuộc đơn vị bầu cử số 5 có buổi tiếp xúc cử tri quận 3. Tại buổi tiếp xúc, ông đề nghị người dân tiếp tục tuân thủ 5K, không lơ là chủ quan.

Theo đó, nhiều cử tri băn khoăn, lo lắng về về số ca mắc Covid-19 tại TP có diễn biến tăng trở lại, nhu cầu vaccine rất lớn, trong khi đó việc sản xuất vaccine trong nước vẫn còn rất chậm và rất ít thông tin. Cử tri mong muốn TP cũng như cả nước cần chủ động hơn về nguồn cung ứng vaccine chứ không thể trông chờ từ việc mua và nhận viện trợ từ nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, TP cũng cần mạnh dạn cho học học sinh đi học trở lại ở những nơi có độ phủ vaccine rộng. Ngoài ra cử tri cho rằng việc học trực tuyến hiện nay gây ra rất nhiều bất cập, cần có giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Cử tri quận 3 cũng đề nghị TP quan tâm đến vấn đề nhà ở của người lao động, đặc biệt tại những khu vực ẩm thấp, chật hẹp để đảm bảo phòng dịch.

Trả lời các ý kiến của cử tri quận 3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, hiện nay tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Trong khi đó, một bộ phận người dân vẫn còn có tâm lý lơ là, chủ quan vì đã được tiêm vaccine.

Theo ông Đức, thời gian gần đây, đặc biệt là trong 3 ngày qua, tình hình ca tử vong có những dấu hiệu đáng lo ngại và đề nghị người dân cần tuân thủ 5K, có ý thức giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng.

Minh Nguyệt

Bài liên quan
  • Chính phủ ban hành Nghị định về quản lý trang thiết bị y tế
    Moitruong.net.vn – Ngày 9/11, Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 98/2021/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế, thay đổi hoạt động cấp phép lưu hành từ tiền kiểm sang hậu kiểm, chú trọng thực hiện triệt để cải cách thủ tục hành chính, đồng thời bổ sung các biện pháp quản lý giá trang thiết bị y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị người dân không chủ quan