Phố Hàng Mã “long lanh” đón Tết Trung thu sớm

Hoàng Bằng|28/08/2023 21:44

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng phố Hàng Mã đã được “nhuộm đỏ” bởi sắc màu rực rỡ, lung linh của đèn lồng, đèn ông sao và vô vàn đồ chơi thiếu nhi, đồ trang trí bắt mắt... thu hút nhiều người dân, du khách ghé thăm check – in chụp ảnh và mua sắm.

XEM VIDEO: Phố Hàng Mã “long lanh” đón Tết Trung thu sớm

Hàng Mã là một trong những con phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Nơi đây, nổi tiếng với sản phẩm thủ công truyền thống, đồ trang trí bằng giấy. Với những đồ chơi truyền thống như: Mặt nạ giấy bồi in hình những con vật dễ thương, đầu sư tử vui nhộn, đèn ông sao rực rỡ, đèn kéo quân đủ loại to nhỏ và những chiếc đèn lồng các loại đẹp lung linh.

Những năm gần đây, cứ mỗi dịp cận kề Tết Trung thu phố Hàng Mã lại nhộn nhịp, lung linh sắc màu được nhiều giới trẻ tìm đến đây để chụp ảnh check – in hay mua sắm.

Dù hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, nhưng những ngày này Phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã tràn ngập sắc màu bởi những mặt hàng trang trí dành cho thiếu nhi như lồng đèn, mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân...

Theo ghi nhận của PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, dọc phố Hàng Mã bày la liệt những chiếc đèn ông sao, kéo quân, mặt nạ giấy bồi, trống bỏi, vương miện, vòng hoa giấy, những chú kỳ lân hoặc thiên nga được làm thủ công...

W_hang-ma-1-.jpg
Mặc dù hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng con phố Hàng Mã đã khoác lên mình một bộ mặt mới với đầy đủ màu sắc bởi các mặt hàng trang trí
W_hang-ma-17-.jpg
Theo một số tiểu thương tại phố Hàng Mã, các sản phẩm đồ chơi truyền thống được sản xuất tại Việt Nam là chủ yếu, còn lại là hàng nhập ngoại. Năm nay giá cả không có nhiều biến động so với năm trước.
W_hang-ma-16-.jpg
Hoạt động buôn bán của các tiểu thương tại phố Hàng Mã (Hà Nội) đang diễn ra tấp nập trước dịp Tết Trung thu.
W_hang-ma-15-.jpg
Nhiều em nhỏ háo hức khi được cha mẹ mua tặng những món đồ chơi Trung thu mới lạ.
W_hang-ma-14-.jpg
Nhiều phụ huynh tranh thủ thời gian rảnh dỗi mua những món đồ thật ý nghĩa tặng con trước Tết Trung thu năm nay.
W_hang-ma-13-.jpg
Vào năm nay, đồ chơi và đồ trang trí Trung thu rất đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu cách được thiết kế rất tỉ mỉ bắt mắt...
W_hang-ma-12-.jpg
Không chỉ có trẻ em thích thú với không khí Trung thu tại phố Hàng Mã, mà ngay cả những người lớn cũng hòa mình vào bầu không khí nhộn nhịp.
W_hang-ma-11-.jpg
Các loại mặt nạ truyền thống bằng giấy như nhân vật chú Tễu, Thị Nở... có giá từ 35.000-50.000 đồng/chiếc. Ngoài ra nhiều mặt hàng khác cũng có giá từ vài chục nghìn cho tới hàng trăm nghìn đồng/chiếc.
W_hang-ma-10-.jpg
Hàng trăm chiếc đèn lồng với đầy đủ mẫu mã được bày bán.
W_hang-ma-9-.jpg
Du khách nước ngoài thích thú khi ghé thăm phố Hàng Mã.
W_hang-ma-8-.jpg
Chị Vũ Thị Ba Lê (Thái Nguyên) lần đầu đến phố Hàng Mã chia chia sẻ: “Tôi xuống Hà Nội thăm người thân, tranh thủ thời gian rảnh ra đây mua ít đồ chơi về tặng con trước Tết Trung thu năm nay. Phải công nhận những món đồ ở đây trông thật bắt mắt và nhiều mẫu mã thoải mái lựa chọn”.
W_hang-ma-6-.jpg
Đầu lân sư ngày càng được ưa chuộng mỗi dịp Trung thu.
W_hang-ma-5-.jpg
W_hang-ma-4-.jpg
Tiểu thương đang tất bật hoàn thiện những món đồ thủ công để bán dịp Tết Trung thu.
W_hang-ma-3-.jpg
Tấp nập, nhộn nhịp là vậy, thế nhưng tuyến phố này thường xuyên xảy ra tắc nghẽn do đông người qua lại (trừ thứ bảy, chủ nhật). Bên cạnh đó là tình trạng chèo khách nhận trông xe trái phép.
W_hang-ma-2-.jpg
Theo lịch, Tết Trung thu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 9 (tức 15 tháng 8 Âm lịch).
Bài liên quan
  • Vu Lan không chỉ một ngày trong năm
    Ngày rằm tháng bảy hằng năm, tôi thường theo chân mẹ đến ngôi chùa cổ gần nhà để dự lễ Vu Lan. Đó là một ngôi chùa nhỏ nằm khuất trong ngõ vắng, tách biệt với Sài Gòn nhộn nhịp ngoài kia.
  • Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
    Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt-Xô, Hà Nội.
  • Ý nghĩa ngày lễ Vu Lan báo hiếu
    Đối với người Việt, Lễ Vu Lan là một đại lễ báo hiếu cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã khuất - một tập tục đáng quý, thể hiện đạo lý "ăn quả nhớ kẻ trồng cây".
  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành"tri ân cha mẹ mùa Vu Lan
    Với nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu cùng các chia sẻ sâu lắng, giàu cảm xúc của các khách mời, Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” mùa Vu Lan 2022 đã truyền tải đến người xem thông điệp ý nghĩa về sự tri ân, lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Hàng Mã “long lanh” đón Tết Trung thu sớm