Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không chờ tiêm đủ vaccine mới cho học sinh đến trường

Thu Hoài|03/11/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND Hà Nội sáng 2/11 về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nghe báo cáo và tham gia thảo luận, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm. Với việc WHO chưa có khuyến nghị tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi, Phó thủ tướng đề nghị Hà Nội không nên đợi tiêm đủ vaccine hoặc hết dịch mới cho trẻ em đến trường.

Theo Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Hà Nội luôn xác định phải chủ động một bước trong phòng chống dịch: “Nếu để bùng phát dịch nặng như các tỉnh phía nam thì sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn lực quốc gia. Hà Nội phải kiên trì xác định phòng chống dịch ở mức độ cao hơn. Vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, cầu thị”.

Ảnh minh họa

Cũng tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Hà Nội tiếp tục cảnh giác, phải sẵn sàng cho tình huống xấu hơn, không để bị động, bất ngờ. Hà Nội cần nghiên cứu, thí điểm cách ly F1, điều trị F0 có đủ điều kiện tại nhà để xây dựng quy trình, tập huấn cho y tế tuyến dưới. Bộ Y tế sớm bố trí đủ vaccine cho Hà Nội tiêm toàn bộ người trên 18 tuổi.

Phó thủ tướng đề nghị Hà Nội tiếp tục đánh giá sát, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh. Ông Đam lưu ý, tinh thần là an toàn mới đi học, nhưng an toàn là kiểm soát được, bảo vệ được sức khỏe chứ, không phải là không có học sinh nào nhiễm bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới chưa có khuyến nghị chính thức tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi, do vậy không thể đợi tiêm hết vaccine hoặc hết dịch bệnh mới cho học sinh đến trường. Hà Nội cần căn cứ thực tiễn, tiến hành mở dần với tinh thần linh hoạt, không cứng nhắc.

Thu Hoài

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không chờ tiêm đủ vaccine mới cho học sinh đến trường