Phòng chống bão Noru: Đà Nẵng khẩn cấp sơ tán hơn 80.800 dân

Vũ Thành|27/09/2022 16:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Người dân TP. Đà Nẵng không ra khỏi nhà từ 20h ngày 27/9. Tuyệt đối không để người ở lại tàu cá, lán trại tạm công trình đang xây dựng từ 14h ngày 27/9 và khẩn trương sơ tán hơn 80.800 dân đến nơi an toàn.

XEM VIDEO: Phòng chống bão NORU: Đà Nẵng khẩn cấp sơ tán hơn 80.000 dân

Dự kiến bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Trung Trung Bộ từ chiều tối 27/9. Để đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa có văn bản yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h ngày 27/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

W_so-tan-dan.jpg
Ngư dân Đà Nẵng cẩu ghe lên bờ nhằm tránh thiệt hại do bão Noru gây ra

Tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu cá, lán trại tạm công trình đang xây dựng từ 14h ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4.

W_so-tan-dan-1.jpg
Nhiều địa phương trong thành phố đã hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão an toàn

Trong trường hợp người dân không chịu di chuyển sẽ cưỡng chế, sơ tán đến nơi an toàn.

Tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, vùng ven sông, ven suối, ven biển, các vùng trũng thấp, ngập úng đến nơi an toàn. Hoàn thành trước 14h ngày 27/9.

W_so-tan-dan-2.jpg
W_so-tan-dan-3.jpg
W_so-tan-dan-4.jpg
Các lực lượng tập trung cho việc sơ tán dân đến nơi an toàn, trước khi bão đổ bộ

Đến sáng nay (27/9), hai hồ chứa nước lớn (Hòa Trung và Đồng Nghệ) còn ở mực nước dưới mực nước dâng bình thường. Công ty Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng đã phối hợp với các địa phương triển khai lực lượng trực chiến tại các hồ chứa thủy lợi và chuẩn bị vật tư, phương tiện, bao cát để sẵn sàng ứng phó. Hiện tại đã có hơn 1200 tàu thuyền neo đậu tại các bến, còn 2 tàu với 24 lao động hoạt động trên biển, đang di chuyển xuống Trường Sa tránh trú. 100% các thuyền viên và chủ tàu đã nhận được bản tin bão và chỉ đạo ứng phó của thành phố. Khu vực Âu thuyền Thọ Quang có 840 tàu neo đậu: Đà Nẵng 297 tàu; ngoại tỉnh 543 tàu.

UBND các quận huyện của Đà Nẵng đã lập kế hoạch ứng phó với bão số 4 sẽ tiến hành sơ tán hơn 80.800 người (sơ tán tập trung hơn 25.800 người; sơ tán xen ghép gần 55.000 người). Tùy thuộc diễn biến sẽ triển khai số lượng theo tình hình thực tế, dự kiến hoàn thành công tác sơ tán dân đến nơi an toàn trước 14 giờ hôm nay.

Ban Chỉ huy tiền phương thành phố Đà Nẵng ứng phó với cơn bão số 4 được thành lập đặt tại trụ sở Trung tâm hành chính thành phố. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố làm Trưởng ban, thành viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan. Chỉ đạo thành lập Ban chỉ huy ở các quận, huyện do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện là trưởng ban nhằm đảm bảo sự thông suốt, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 4 từ thành phố đến phường, xã.

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án, biện pháp phòng, chống mưa bão, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống bão Noru: Đà Nẵng khẩn cấp sơ tán hơn 80.800 dân