Phòng chống COVID-19: Hàng loạt di tích ở Hà Nội như Hỏa Lò, Văn Miếu… tạm dừng đón khách

Lê Mai (t/h)|10/03/2020 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Văn Miếu – Quốc Tử Giám cùng nhiều di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội sẽ tạm dừng đón khách tham quan phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sau khi rà soát lịch trình các vị khách trên chuyến bay VN0054 đến sân bay Nội Bài có người mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội, lực lượng chức năng xác định có hai vị khách người Anh trên chuyến bay đó đã tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Ông Đặng Văn Biểu – Phó Trưởng ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết: Ngay sau khi lực lượng chức năng đến làm việc, thông báo lịch trình của hai khách người Anh đến tham quan Nhà tù Hỏa Lò, từ 13 giờ ngày 9/3, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã quyết định đóng cửa, tạm dừng đón khách tham quan. Trích xuất camera cho thấy, có 3 nhân viên Ban quản lý tiếp xúc gần với hai du khách người Anh (gồm 1 nhân viên bán vé và 2 nhân viên soát vé), đã được cho cách ly tại nhà. Toàn bộ ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên khác đều hạn chế tiếp xúc với mọi người. Di tích Hỏa Lò được tiến hành phun khử khuẩn, thực hiện các quy định theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dù chưa xác định hai du khách trên đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhưng để đảm bảo an toàn, từ sáng 10/3, di tích này cũng tạm dừng đón khách tham quan để tiến hành vệ sinh, khử trùng khu vực di tích.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ tạm thời đóng cửa để vệ sinh, khử khuẩn.

Ban quản lý Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng cho hay, mọi thông tin tiếp theo sẽ được thông báo trên fanpage và website chính thức của Di tích.

Nhiều di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Hà Nội cũng tạm thời đóng cửa để tiến hành vệ sinh khử khuẩn, bao gồm: di tích 48 Hàng Ngang, 5D Hàm Long, 90 Thợ Nhuộm, đền Ngọc Sơn, Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc (Hà Đông).

Hiện Việt Nam ghi nhận 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 16 trường hợp đã bình phục. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã tiến hành xét nghiệm và 2.138 âm tính và 100 trường hợp nghi nhiễm đang được theo dõi. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19 tử vong cho tới thời điểm này.

Lê Mai (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống COVID-19: Hàng loạt di tích ở Hà Nội như Hỏa Lò, Văn Miếu… tạm dừng đón khách