Phú Quốc: Hơn 7.800 người xuống đường gom hơn 50 tấn rác

Hà An (T/h)|05/08/2019 05:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 3/8, tại Phú Quốc, trong “Ngày vì môi trường Phú Quốc” lần thứ 2 đã thu hút hơn 7.800 người tham gia vệ sinh môi trường, thu gom 50 tấn rác.

Theo đó, vào sáng ngày 3/8, dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều người dân, cán bộ, nhân viên ở các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp vẫn thực hiện nghiêm túc các công việc vệ sinh môi trường đã lên kế hoạch trước đó.

Cùng hưởng ứng chiến dịch, ngay từ sáng sớm lãnh đạo cùng cán bộ UBND H.Phú Quốc đã ra quân làm sạch khu vực làm việc và tuyến đường trước trụ sở. Nhân viên của các khu du lịch tích cực hưởng ứng tham gia làm sạch khu vực mình làm việc và bãi biển. Cán bộ và nhân dân ở các xã như Bãi Thơm, Hòn Thơm… tích cực tham gia làm vệ sinh hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc”.

Mọi người tích cực tham gia làm vệ sinh đường phố. Ảnh Thanh niên

Ngoài việc thu gom rác, người dân còn khai thông cống rảnh, tỉa cây cắt cỏ tại khu vực mình sinh sống và làm việc.

Theo lãnh đạo UBND H.Phú Quốc, vào các “Ngày vì môi trường Phú Quốc” tiếp theo của năm 2019, các xã, thị trấn sẽ chọn một địa điểm (một khu phố hoặc một điểm đen về rác thải) để tập trung tổ chức làm vệ sinh. Sau khi giải quyết dứt điểm thì sẽ tiếp tục chọn một địa ‘điểm đen’ khác để thực hiện.

Xã đảo Hòn Thơm tích cực tham gia dọn vệ sinh. Ảnh Thanh niên

Đồng thời huyện cũng tăng cường các phương án tuyên truyền, vận động đến toàn thể người dân trong huyện hiểu rõ trách nhiệm tham gia vệ sinh, đặc biệt tại các khu nhà trọ.

Hà An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc: Hơn 7.800 người xuống đường gom hơn 50 tấn rác