Phú Yên hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Gia Hân|25/09/2023 19:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Phú Yên ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 và Tháng tiêu dùng số tháng 10/2023 trên địa bàn. Theo đó, các hoạt động truyền thông, hưởng ứng tập trung trong thời gian từ ngày 21/9 - 31/10/2023.

Với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” của Ngày Chuyển đổi số quốc gia, trong tháng 10/2023, các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng tập trung vào thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phú Yên tổ chức phát động phong trào thi đua hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 và Tháng tiêu dùng số tháng 10/2023; xây dựng và phổ biến Thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023; tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong triển khai chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số thiết thực để giải quyết các vấn đề của xã hội đang đặt ra, tổ chức các hoạt động chuyển đổi số thiết thực; sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số; làm sạch môi trường số.

Tổ chức các hoạt động chuyển đối số cho các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ, khuyến khích mỗi đơn vị tiếp cận nền tảng số thiết thực và hiệu quả. Phát động các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ số tổ chức Tháng tiêu dùng số tháng 10/2023 với các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp; tổ chức thanh toán không dùng tiền mặt rộng rãi.

6fe465e8-9485-4bb0-90da-00ef362e900e.jpeg
Phú Yên hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Ngoài ra, tổ chức ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số; tổ chức các cuộc thi, hoạt động cộng đồng để nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số; tổ chức hoạt động trưng bày về nền tảng số và dữ liệu; tổng kết rút kinh nghiệm và nhân rộng triển khai mô hình “Chợ truyền thống - thời công nghệ” trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số huyện Sông Hinh (ngày 21/9/2023); Diễn đàn hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (ngày 10/10/2023); phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức thông tin, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Tháng tiêu dùng số với nhiều hình thức, thể loại phù hợp; khuyến khích các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giải pháp về chuyển đổi số trong các lĩnh vực phù hợp để triển khai trên địa bàn tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia