Phú Yên: Khẩn trương xử lý mặt đường hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 1

Moitruong.net.vn

– Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa ký văn bản, chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long về việc sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông tại gói thầu số 26 (thảm tăng cường mặt đường) thuộc Dự án xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị này vừa nhận được văn bản của UBND tỉnh Phú Yên, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) về việc khắc phục hư hỏng mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn.

Cụ thể, tỉnh Phú Yên cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn đã làm phát sinh nhiều vị trí ổ gà, sình lún hư hỏng mặt đường gây mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên…

Đồng thời, báo cáo của Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho thấy, gói thầu số 26 (đang trong thời gian bảo hành) mặt đường còn hư hỏng, mới chỉ được xử lý đảm bảo giao thông bằng vật liệu tạm, dễ bị hư hỏng lại khi thời tiết mưa dài ngày dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mặt đường Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Phú Thạnh, xã An Chấn, huyện Tuy An hư hỏng nặng gây khó khăn cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến

Trước tình hình trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện hư hỏng để yêu cầu nhà thầu thi công gói thầu số 26 khẩn trương khắc phục, sửa chữa triệt để để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn khai thác.

Đặc biệt, văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ, quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án Thăng Long cần chỉ đạo nhà thầu bố trí đầy đủ biển báo, lực lượng điều tiết giao thông đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trước và trong suốt quá trình sửa chữa. Ban Quản lý dự án Thăng Long chịu trách nhiệm nếu xảy ra mất an toàn giao thông, sự cố công trình trên tuyến do việc chậm trễ khắc phục, sửa chữa các hư hỏng.

“Trường hợp nhà thầu chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong việc thực hiện trách nhiệm bảo hành, Ban Quản lý dự án Thăng Long sử dụng tiền bảo hành công trình để thuê tổ chức, cá nhân khác có đủ năng lực để triển khai thực hiện, sửa chữa công trình theo quy định đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu và đảm bảo an toàn giao thông trong qua trình khai thác sử dụng”, văn bản Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm theo đúng quy định hợp đồng và các quy định khác có liên quan, thống kê danh sách các nhà thầu vi phạm báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để xem xét đánh giá về lịch sử không hoàn thành hợp đồng theo quy định của Luật Đấu thầu khi triển khai các dự án do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.

Thanh Hương