Phù Yên (Sơn La) 1 người tử vong do lũ cuốn

Linh Chi|13/09/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La khiến cho 1 người tử vong do lũ cuốn, sạt lở gần 100m3 đất đá vào nhà của của người dân, giá trị thiệt hại ước tính hơn 2 tỷ đồng.

Từ đêm ngày 11/9 đến sáng ngày 12/9, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La có mưa rất to, tập trung ở các xã Gia Phù, Sập Xa, Huy Tường, Huy Hạ, Huy Bắc, Suối Tọ, gây lũ ống, lũ quét.

son-la.jpg
Mưa lũ đổ về trong đêm làm đất đá sạt lở vào nhà của nhiều hộ dân ở Phù Yên.

Ngoài thiệt hại về người là 1 người dân ở bản Xà, xã Huy Hạ tử vong do bị lũ cuốn; thống kê sơ bộ, mưa lũ cũng đã làm sạt lở gần 100m3 đất đá vào nhà của gần 30 hộ dân; vùi lấp, cuốn trôi nhiều ruộng lúa và hàng chục con gia súc, gia cầm; nhiều vị trí trên các tuyến giao thông bị sạt sụt nền, mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tổng giá trị thiệt hại ước tính hơn 2 tỷ đồng.

lu-son-la.jpg
Nước lũ vùi lấp, cuốn trôi ruộng lúa và hoa màu.

Ngay khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn đã chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để triển khai công tác khắc phục; đồng thời, khẩn trương di dời các hộ dân bị sạt lở và có nguy cơ cao bị sạt lở đến nơi an toàn.

lcsl.jpg
Người dân khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo dự báo, tối và đêm 12/9, trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục có mưa rào và dông ở các huyện: Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Sông Mã, Sốp Cộp, Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu và thành phố Sơn La. Mỗi người cần đề cao cảnh giác, sẵn sàng các phương án ứng phó khi có sự cố bất thường xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Yên (Sơn La) 1 người tử vong do lũ cuốn