Phú Yên: Xác minh nguồn nước màu đen, có mùi hôi chảy trực tiếp ra biển Tuy Hòa

Vũ Thành|16/05/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ quan chức năng cho rằng bước đầu xác định dòng nước màu đen, có mùi hôi chảy trực tiếp ra biển Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên là dòng nước mưa đầu nguồn.

Tối 14/5, người dân ở khu vực đường Độc Lập (phường 9, TP Tuy Hòa) phát hiện một hệ thống cống thoát mưa có dòng nước thải đen ngòm, có mùi hôi chảy trực tiếp xuống bãi biển Tuy Hòa. .

nuoc-mau-den.jpg
Khu vực này rất đông người dân tắm biển mỗi chiều.

Anh Nguyễn Văn Tường (người dân sống gần khu vực) cho biết, nước từ trong hệ thống cống này đã chảy ra biển từ nhiều ngày qua nhưng hôm nay có màu đen bất thường, nước đen hòa vào nước biển khiến nhiều người đi tắm biển cảm thấy khó chịu và lo ngại tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

Sau sau khi tiếp nhận thông tin trên, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công nhân xử lý, khắc phục. Ông Nguyễn Khoa Khang - Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa cho biết, qua kiểm tra ban đầu có thể nguyên nhân sự việc là do nước mưa trong chiều 14/5 đã đẩy các loại chất thải còn tồn đọng lại trong hệ thống cống ra ngoài.

“Cơ quan chức năng thành phố đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, chất mùn cây, rác mục trong hệ thống cống; đồng thời lấy mẫu nước để phân tích, kiểm tra. Trong ngày 15/5, Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa và Công ty Môi trường Đô thị tỉnh sẽ tiến hành lắp đặt lưới chắn rác ngay tại miệng cống, ngăn không cho rác thải trôi ra biển khi có mưa lớn” – ông Khang nói.c

Trước đó vào đầu tháng 5/2023, tình trạng hệ thống cống thoát nước tại khu vực phường 9, TP. Tuy Hòa xả nước có màu đen ra biển khiến nhiều du khách lo ngại là chất thải sinh hoạt.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Khoa Khang khẳng định đây không phải là nước thải sinh hoạt mà chỉ là nước mưa đã đẩy một số rác thải còn tồn đọng lại trong cống ra ngoài. Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa đã thường xuyên nạo vét, khơi thông hệ thống cống nhưng vẫn còn tình trạng nước mưa tù đọng lâu ngày dẫn đến có màu đen.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Xác minh nguồn nước màu đen, có mùi hôi chảy trực tiếp ra biển Tuy Hòa