Phú Yên: Xuất hiện cống nước thải đen ngòm chảy ra biển Tuy Hòa

Lê Hoài|04/05/2023 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày qua xuất hiện dòng nước đen ngòm chảy trực tiếp ra bãi biển Tuy Hòa làm ô nhiễm cảnh quan môi trường, gây mất thiện cảm với du khách và người dân khi tới đây tham quan, tắm biển.

Theo phản ánh của nhiều người dân và du khách, thời gian qua, khu vực bãi tắm biển thuộc phường 9, TP.Tuy Hòa xuất hiện một cống thoát nước xả thải đen ngòm, chảy trực tiếp ra bãi biển, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm cảnh quan môi trường.

W_cong-nuoc-thai-3-.jpg
Cống thoát nước xả thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối ở bờ biển TP.Tuy Hòa

Vị trí cống xả thải này nối từ đường Lê Duẩn hướng ra biển. Theo ghi nhận của phóng viên thời gian gần đây, nước thải đen ngòm từ miệng cống này thường xuyên chảy trực tiếp ra biển, để lại những vệt váng màu đen kèm theo rác thải đọng lại trên bãi cát, nước thải bốc mùi hôi nồng nặc, nhất là những ngày nắng nóng.

W_cong-nuoc-thai-4-.jpg
Dòng nước đen ngòm kèm theo rác chảy trực tiếp ra biển gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan bãi biển thành phố

Theo một số người dân địa phương, tình trạng này xuất hiện từ lâu, lượng chất thải chảy mạnh hơn sau những trận mưa lớn làm xói mòn lớp cát, để lộ ra dòng nước đen gây phản cảm trong mắt du khách và người dân mỗi khi đến nơi này vui chơi, tắm biển. Đặc biệt khi mùa du lịch đã bắt đầu nhưng vẫn chưa có cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý.

W_cong-nuoc-thai-2-.jpg
Dòng nước xả thải đen ngòm chảy trực tiếp ra biển vẫn chưa được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý

Qua tìm hiểu được biết, ống cống xả này được xây dựng để thoát nước chống ngập khi thi công tuyến đường Lê Duẩn và không có công năng thoát nước thải sinh hoạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Xuất hiện cống nước thải đen ngòm chảy ra biển Tuy Hòa