Biển Phú Yên đông nghịt người dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 – 1/5

Lê Hoài|02/05/2023 17:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Phú Yên đón đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt càng về chiều, người người đổ về các bãi biển.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi hè đến, đây cũng chính là lợi thế của tỉnh Phú Yên nhờ bờ biển dài, nhiều đầm vịnh đẹp, hoang sơ và trong lành.

W_33fc2823-02a0-47cb-ac56-cd81b21b252d.jpeg

Biển Phú Yên đông nghịt người trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 – 1/5

Dịp lễ năm nay, nhiều du khách đã dành trọn thời gian trong chuyến du lịch ngắn ngủi đến Phú Yên để được đến các bãi biển còn hoang sơ và yên bình. Lúc thì bình minh. Khi thì hoàng hôn. Và, có lúc là biển cạn… Ở thời điểm nào, du khách cũng luôn tìm cách ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch trải nghiệm biển Phú Yên của mình.

Những bãi biển hoang sơ, yên bình ở Phú Yênđã để lại những ấn tượng sâu đậm cho mỗi du khách. Khi đến với biển, du khách được hòa mình vào làn nước mát, trong xanh, thư giản, vui chơi bên bờ cát trắng. Cứ thế, những bức ảnh đẹp nhất được chia sẻ đến cộng đồng mạng ngày càng nhiều hơn. Có nhiều lý do để du khách tìm đến biển Việt Nam và những địa phương có biển đẹp như Phú Yên. Nhưng, trên hết vẫn là không gian biển trong lành mà khó có sản phẩm du lịch nào khác thay thế được ở nơi này. Lợi thế này đã được tỉnh Phú Yên chú ý khai thác, đưa du lịch biển trở thành ngành kinh tế quan trọng và thu hút đông đảo du khách và người dân tìm tới biển mỗi dịp hè.

Bên cạnh đó, hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ, homestay,… tăng lên đáng kể, đặc biệt như: Sala, Rosa Alba, Ivory Phú Yên, Long Beach, Công Đoàn… là hệ thống khách sạn ven biển Tuy Hòa đã được khách đặt kín phòng đến thời điểm này. Ngoài ra, các đối tác lữ hành đặt lịch, kín phòng. Điểm nổi của Phú Yên khiến du khách không thể bỏ qua chính là vẻ đẹp biển, đảo hoang sơ, một thành phố không quá ồn ào náo nhiệt, không gian nghỉ dưỡng giải trí thân thiện, tiện nghi, quy mô lớn, địa thế đẹp.

Du khách đến đây, ngoài các hoạt động vui chơi, tắm biển, ăn hải sản tươi sống, nghỉ dưỡng,… còn được thưởng thức các hoạt  động văn hóa nghệ thuận của địa phương như: Hoạt động nghệ thuật “Âm nhạc đường phố” tại công viên hồ điều hòa Hồ Sơn (TP Tuy Hòa); biểu diễn chương trình nghệ thuật truyền thống tại di tích Tháp Nhạn (TP Tuy Hòa); giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia (thị xã Đông Hòa),...

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: dịp lễ này, Phú Yên đón gần 41.000 lượt, doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 80 tỉ đồng, trong đó doanh thu lưu trú đạt khoảng 13,2 tỉ đồng. Công suất phòng tại các khách sạn có quy mô lớn và khách sạn khu vực gần biển trong 2 ngày 30/4 - 1/5 đạt gần 100%. Nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp lễ, Sở đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ du khách. Các cơ sở kinh doanh lưu trú phải quán triệt đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên thái độ phục vụ văn minh, lịch sự. Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, giải khát tuân thủ nghiêm ngặt quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, có thái độ tôn trọng khách hàng và không bán cao hơn giá niêm yết.

Bài liên quan
  • Phú Yên tổ chức nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm dịp lễ 30/4 - 1/5
    Đến với Phú Yên dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị: Chương trình âm nhạc đường phố, lễ hội ẩm thực, phố đi bộ Phan Lưu Thanh, biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại di tích Tháp Nhạn, giải Việt dã chinh phục đỉnh núi Đá Bia, trang hoàng đường phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Biển Phú Yên đông nghịt người dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 – 1/5