(Moitruong.net.vn) – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng cục Du lịch vừa tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế thông qua các sản phẩm bưu chính.
Tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng khẳng định với mạng lưới rộng khắp, đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động trên 40.000 người, cùng mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, chắc chắn Bưu điện Việt Nam sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam.
Theo đó, hai đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam trong nước và quốc tế qua hệ thống bưu cục và các sản phẩm, dịch vụ như tem thư, bưu thiếp, phong bì, lịch… Đồng thời Bưu điện Việt Nam hỗ trợ Tổng cục Du lịch thực hiện nghiên cứu thị trường du lịch và phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch qua hệ thống các bưu cục, điểm giao dịch bưu điện trên toàn quốc.
Tổng cục Du lịch sẽ ưu tiên sử dụng, khuyến cáo các đơn vị trực thuộc, các cơ quan du lịch địa phương, doanh nghiệp du lịch, kinh doanh khách sạn sử dụng sản phẩm, dịch vụ bưu điện như: chuyển phát trong nước và quốc tế, phát hành báo chí, datapost, điện hoa, quà tặng… Ngoài ra, Tổng cục cũng khuyến khích các công ty lữ hành quốc tế đưa một số điểm bưu cục có lợi thế thu hút du khách (cảnh quan, kiến trúc đẹp…) vào danh mục điểm tham quan trong các tour.
Bên cạnh đó Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ bưu chính, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Tổng cục du lịch, các Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.
An An (Th)