Quảng Bình: Cử tri hào hứng tham gia bầu cử

Minh Tâm|23/05/2021 11:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay ngày 23/5, gần 70 triệu cử tri trên cả nước, khoảng 84.767 khu vực bỏ phiếu trọng thể tổ chức lễ chào cờ , mở đầu cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

VIDEO: Quảng Bình: Cử tri hào hứng tham gia bầu cử

Hòa chung không khí cả nước, cử tri tỉnh Quảng Bình nô nức tham gia đi bầu cử với hy vọng chọn được những đại biểu có đức có tài làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân.

Cuộc bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân, là dịp quan trọng để cử tri thực hiện và phát huy quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong việc lựa chọn, bầu ra những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho  ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Một điểm bầu cử trên địa bàn xã Bảo Ninh – Đồng Hới

Thành phố Đồng Hới có 86.629 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 120 khu vực. Đối với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, TP Đồng Hới thuộc đơn vị bầu cử số 2, số đại biểu được bầu là 3; TP có 2 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, gồm: đơn vị bầu cử số 9, bầu 4 đại biểu và đơn vị bầu cử số 10 có số đại biểu được bầu là 3. Đối với bầu cử đại biểu HĐND TP Đồng Hới có 7 đơn vị bầu cử, bầu 32 đại biểu; 106 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường, bầu 345 đại biểu.

Ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn trên địa bàn xã Bảo Ninh lúc 7h00 sáng nay. Các điểm bầu cử sáng sớm đã tập trung đông người, rất nhiều cử tri đến điểm bầu cử sớm để dự lễ khai mạc, tất cả 100% người dân tham gia bỏ phiếu đều đeo khẩu trang. Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đảm bảo khoảng cách quy định trước khi vào khu vực bầu cử. Tại các điểm bầu cử được bố trị rạp che nắng để phục vụ cử tri. Mỗi điểm bầu cử được bố trí 2 nhân viên y tế cùng với máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang. Lực lượng công an, bộ đội làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân làm thủ tục bỏ phiếu và bảo đảm an ninh trật tự bầu cử. Tổ bầu cử có nhiều thành viên với nhiệm vụ phát phiếu, đóng dấu, hướng dẫn người dân làm các bước thủ tục.

Ông Nguyễn Thanh Điệu – Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 thôn Mỹ Cảnh

Ông Nguyễn Thanh Điệu – Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 thôn Mỹ Cảnh cho biết : “Sáng nay bà con cử tri đến rất sớm để tham dự lễ chào cờ khai mạc, ai nấy đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và được đo thân nhiệt trước khi vào bỏ phiếu. Ai cũng vui tươi, mang trong mình niềm tin về ngày bầu cử vì được lựa chọn những người đại biểu nhân dân có đức có tài”.

Anh Phan Ngọc Thành – Cử tri thôn Mỹ Cảnh

Anh Phan Ngọc Thành – Cử tri thôn Mỹ Cảnh cho biết : “Tôi là người dân thôn Mỹ Cảnh, hôm nay là ngày bầu cử toàn dân, mang trong mình trọng trách lựa chọn những người có đức có tài làm đại biểu, góp phần cho tiếng nói của nhân dân”.

Thị xã Ba Đồn có 8 đơn vị bầu cử cấp thị; có 104 khu vực bỏ phiếu với tổng số gần 70.971 cử tri. Sáng nay, các cử đã thực hiện quyền làm chủ của mình bằng cách cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những người đại diện cho ý chí, lợi ích và quyền lợi của mình với khí thế sôi nổi thật sự là ngày hội của toàn dân.

UBND huyện Quảng Ninh có 124 khu vực bỏ phiếu ở 15 xã, thị trấn; danh sách ứng cử 52 bầu chọn 30 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; các xã, thị trấn có 674 ứng cử viên để bầu 368 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Văn Dần – Phó Chủ tịch UBND xã Võ Ninh cho biết : “Tính đến 16h00 chiều hôm nay, tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 96,5%. Bà con đi bầu cử mang trong mình không khí vui tươi, hồ hỡi, ai nấy đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, chấp hành nghiêm quy định phòng chống COVID-19. Ngày bầu cử cơ bản thành công tốt đẹp”.

Cử tri Trương Thị Lanh, sinh năm 1932 trực tiếp thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại điểm bỏ phiếu thuộc xã Trường Thủy – Lệ Thủy

Trên địa bàn huyện Lệ Thủy có 10 đơn vị bầu cử, với 33 đại biểu HĐND cấp huyện được bầu, tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã là 184 đơn vị với 626 đại biểu được bầu. Toàn huyện thành lập 187 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 3 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang gồm đồn Biên Phòng Làng Ho và Đồn Biên Phòng Ngư Thủy, Đoàn kinh tế Quốc phòng 79.

Cán bộ Đồn Biên phòng Nhật Lệ thực hiện bỏ phiếu bầu cử tại đơn vị

Tại xã Trường Thủy , không khí bầu cử diễn ra tưng bừng và vui vẻ. Các cử tri chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào phòng bỏ phiếu. Toàn xã có 2.783 cử tri tham gia bỏ phiếu cho 8 điểm bầu cử.

Theo anh Phan Hữu Tình – Chủ tịch UBND xã Trường Thủy : “Hiện tại đến 16h00 số cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 96%, bà con ai nấy đều vui mừng, phấn khởi khi được lựa chọn những đại biểu có đức có tài làm người đại biểu nhân dân”.

Tổ bầu cử đưa thùng phiếu phụ đến tận nơi đến chốt số 1 đồn Biên phòng CKQT Cha Lo cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ 

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Bình, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Quảng Bình có 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 13 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 63 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.005 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, với tổng số 1.067 Tổ bầu cử.

Đặc biệt, về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, tỉnh Quảng Bình được bầu cử  6 đại biểu từ 10 người ứng cử. Về bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 có 50 đại biểu được bầu từ 83 người ứng cử. Các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Quảng Bình sẽ kết thúc vào 19h ngày 23/5/2021.

Minh Tâm

Bài liên quan
  • Quảng Bình: Những lá phiếu bầu cử trong khu cách ly
    Moitruong.net.vn – Nhằm bảo đảm quyền và nghĩa vụ bầu cử cho công dân đang thực hiện cách ly và cán bộ, chiến sĩ tại các khu cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tổ chức điểm bầu cử tại khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Cử tri hào hứng tham gia bầu cử