Quảng Bình: Đầu tư hơn 2 tỷ đồng nạo vét luồng khu neo đậu trú bão Cửa Gianh

Duy Ninh|29/11/2017 04:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 29/11, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã phê duyệt báo cáo kinh tế, kỹ thuật xây dựng công trình nạo vét Âu thuyền khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Gianh với tổng mức đầu tư gần 2,3 tỷ đồng.

Khu neo đậu trú bão Cửa Gianh – Ảnh minh họa

Theo đó, công trình nạo vét Âu thuyền khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Gianh (Khu C và một phần Khu B) có tổng diện tích nạo vét hơn 118.838 m2, được xây dựng tại xã Bắc Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) với tổng mức đầu tư gần 2,3 tỷ đồng.

Công trình này được xây dựng để nhằm đáp ứng nhu cầu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá, đảm bảo an toàn tàu thuyền neo đậu và giảm thiểu hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra.

Cùng với đó, chủ đầu tư phải sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả; đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ thi công; thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng.

Ngoài ra, trong quá trình nạo vét, đơn vị thi công cần đảm bảo giao thông cho tàu ra vào Âu thuyền được an toàn, điều tiết, cảnh giới, bố trí phao tiêu và báo hiệu đường thủy nội địa theo Quy tắc báo hiệu đường thủy nội địa Việt Nam 22TCN 269:2000.

Duy Ninh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đầu tư hơn 2 tỷ đồng nạo vét luồng khu neo đậu trú bão Cửa Gianh