Quảng Bình: Sạt lở kinh hoàng ở Đồn Biên phòng Cha Lo, nhiều chiến sỹ may mắn thoát nạn

Hoàng Nhân|21/10/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đóng trên địa bàn xã biên giới Dân Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình bất ngờ bị sụt lún, đổ nghiêng, các cán bộ chiến sĩ phát hiện và nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn.

Chiều 20/10, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình – cho biết, đã khẩn trương di dời người, phương tiện, tài sản của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (đóng tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) và hàng chục hộ dân đến nơi an toàn.

Các dãy nhà ở và làm việc của đơn vị Đồn Biên phòng Cha Lo đã bị sập đổ.

Cụ thể vào lúc 10h30 ngày 19/10, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo phát hiện nhiều vết nứt và sụt lún ở một số khu vực trong đồn, một số bức tường cũng có dấu hiệu nứt. Lập tức đơn vị đã khẩn cấp di chuyển cán bộ, chiến sĩ, vũ khí trang bị, tài liệu và các tài sản quan trọng khác ra khỏi đơn vị đến nơi đảm bảo an toàn.

Khu nhà kiên cố bị đổ sụp hoàn toàn.

Đến 19h, một vụ sạt lở đất đã xảy ra ở khu vực gần cổng của nơi đơn vị đóng quân. Một quả đồi đã sụp xuống chắn ngang toàn bộ đường quốc lộ 12A và làm sập hai dãy nhà của cán bộ chiến sĩ của đồn.

Hơn 21h cùng ngày, một vụ sạt lở khác lại xảy ra làm dãy nhà chỉ huy bị nghiêng, nứt vỡ nhiều mảng tường. Hiện những hộ dân xung quanh đồn biên phòng này cũng đã được di dời để đảm bảo an toàn. Vụ sạt lở này cũng làm một đoạn dài hơn 300 mét của đường quốc lộ 12A bị nứt toác, mặt đường vỡ ra từng mảng.

Hoàng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Sạt lở kinh hoàng ở Đồn Biên phòng Cha Lo, nhiều chiến sỹ may mắn thoát nạn