Quảng Bình triển khai hệ thống Robot call phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Minh Tâm|28/08/2021 09:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ ngày 28/8, Quảng Bình triển khai ứng dụng hệ thống Robot call tự động gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật thông tin, lịch trình di chuyển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã đồng ý chủ trương để các cơ quan chức năng phối hợp triển khai ứng dụng hệ thống Robot call trong truy vết phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tiêu đề cuộc gọi sẽ là BCDCOVIDQB hoặc số hotline 0932.073.115. Đối tượng cuộc gọi sẽ là những thuê bao điện thoại di động toàn tỉnh với danh xưng là Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình. Thời gian gọi từ 8h – 21h hằng ngày. Thời gian triển khai kể từ ngày 28/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, công tác truy vết được tỉnh Quảng Bình triển khai khẩn trương, tích cực

Khi đi vào hoạt động, hằng ngày, Robot call sẽ gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình của người dân. Các cuộc gọi ra sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày.

Người dân cũng có thể chủ động gọi vào số điện thoại đường dây nóng của hệ thống để khai báo thông tin, lịch trình di chuyển trong thời gian 24/7 và không tốn bất cứ cước phí điện thoại nào.

Việc áp dụng Robot call – tổng đài viên ảo có khả năng trò chuyện với người gọi để hiểu và giải quyết vấn đề tự động là một trong những cách thức hiệu quả và được Chính phủ khuyến khích áp dụng một cách rộng rãi. Hình thức này đã được triển khai thành công ở một số tỉnh, thành trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc truy vết và đẩy lùi dịch Covid-19.

Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang đang triển khai xét nghiệm và tham gia điều tra truy vết các đối tượng nghi ngờ mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Bình, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Viện Pasteur Nha Trang đã cử Đoàn công tác ra chi viện cho địa phương này.

Chiều 27/8, ngay khi vừa đặt chân đến Quảng Bình, Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang gồm 7 người đã triển khai một số công việc như chuẩn bị phòng xét nghiệm và tham gia điều tra truy vết các đối tượng nghi mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày 28/8, Đoàn công tác triển khai xét nghiệm Real Time – PCR trên diện rộng nhằm sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Đoàn công tác sẽ ở lại hỗ trợ tỉnh Quảng Bình cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình triển khai hệ thống Robot call phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19