Quảng Nam: Đẩy mạnh thanh, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018

Anh Minh (T/h)|06/09/2018 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Theo kế hoạch, tuyến tỉnh đã tổ chức các đoàn thanh kiểm tra trước ngày 5/9/2018; đối với các địa phương trong tỉnh sẽ thanh kiểm tra từ ngày 5 – 24/9/2018.

Đối tượng thanh kiểm tra: các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt…

Tỉnh Quảng Nam tăng cường thanh tra an toàn thực phẩm tết trung thu. Ảnh minh họa

Các đoàn cấp tỉnh sẽ tập trung thanh kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như: cơ sở sản xuất lớn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung, cơ sở nhập khẩu thực phẩm. Ngăn chặn, phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Đối với các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố do các đoàn liên ngành huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn thực hiện thanh kiểm tra.

Cục ATTP (Bộ Y Tế) đã khuyến cáo: Nhằm vào thị hiếu của trẻ em, nhiều cơ sở sản xuất các loại bánh hình các con vật nhiều màu sắc từ những loại phẩm màu ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế, gây độc hại cho người ăn. Nguyên liệu làm nhân bánh thường có trứng, thịt, hoa quả, xúc xích, lạp xườn… là những thứ dễ bị ô nhiễm và cũng là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật sinh sôi phát triển.

Tình trạng sản xuất bánh Trung thu giả vẫn đang tồn tại. Bánh Trung thu giả cả về nhãn mác và giả cả về chất lượng, về nguồn gốc xuất xứ, kiểu dáng công nghiệp…. Một số cơ sở sản xuất bánh Trung thu chỉ ghi hạn dùng đến ngày nào đó mà chưa ghi ngày sản xuất, nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Anh Minh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đẩy mạnh thanh, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018