Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nhật Hiên – Hoàn Thành|04/05/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 4/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 do Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam tổ chức, ông Nguyễn Văn Văn – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: tính từ ngày 29/4 đến nay, tỉnh đã thực hiện cách ly y tế tập trung 69 người và thực hiện cách ly y tế tại nhà cho 186 người. Ngoài ra, tỉnh đã thực hiện 86 mẫu xét nghiệm cho 61 đối tượng là F1 và 25 đối tượng là F2, trong đó có 51 mẫu âm tính và 35 mẫu chưa có kết quả (F1 của ca dương tính Đà Nẵng).

Quang cảnh buổi họp

Hiện, công tác điều tra, truy vết vẫn đang được tiếp tục tăng cường giám sát, nhất là trong việc giám sát các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh dương tính, các trường hợp F1, F2; khoanh vùng, xử lý triệt để theo quy định; tiếp tục rà soát các trường hợp đi về từ địa phương có dịch; tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, yêu cầu những người đi về từ khu vực có dịch phải thực hiện khai báo y tế trung thực, xem xét lấy mẫu xét nghiệm, cách ly phù hợp.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Kiệm – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC) cho biết, khả năng sẽ có 1 ổ dịch tại TP Hội An nếu truy vết không kịp thời. Hiện tại, Trung tâm cũng đang gặp một số khó khăn về trang thiết bị, máy móc và sinh phẩm. Sắp tới, Trung tâm sẽ lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, vì vậy việc thiếu vật tư sinh phẩm là điều tất yếu, do đó, rất mong UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Ông Phan Việt Cường – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh -Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đồng chủ trị cuộc họp.

Đại tá Nguyễn Bá Thông – Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng BĐBP tỉnh đã tăng cường 100% quân số lên các chốt ở tuyến biên giới tại huyện Nam Giang và Tây Giang giáp với tỉnh Sê Kông (Lào) để theo dõi ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép; đề xuất chỉ đạo các huyện biên giới kích hoạt lại các khu cách ly trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp giữa chính quyền và lực lượng BĐBP từ trung tâm huyện đến các xã biên giới.

Kết luận tại cuộc họp, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, cần theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở TP Đà Nẵng để có phương án đối phó kịp thời. Đặc biệt, đợt lễ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có rất đông du khách đến TP Hội An. Đến thời điểm này, đối tượng F1 và F2 chưa có kết quả xét nghiệm, vì vậy cần phải siết chặt kiểm tra cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Đồng thời, ngành giáo dục khẩn trương yêu cầu phụ huynh khai báo lịch trình dịch chuyển đi lại của con em mình trong dịp lễ. Đặc biệt, các trường hợp không đeo khẩu trang y tế nơi công cộng sẽ bị xử lý nghiêm.

Nhật Hiên – Hoàn Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng