Quảng Ngãi: Bàn giao gần 400 ngôi nhà chống lụt bão cho các hộ nghèo

Phương Thảo (t/h)|22/11/2018 04:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 21-11, Ban Quản lý dự án GCF tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao 369 ngôi nhà phòng, chống lụt bão cho các hộ nghèo trên địa bàn để đưa vào sử dụng trong mùa mưa bão năm nay.

>>>Chưa hết năm 2018, thiên tai đã gây thiệt hại 15.000 tỷ đồng

>>>Đà Nẵng : Tổ chức Hội thảo “Ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân cấp cơ sở”

Quảng Ngãi bàn giao gần 400 ngôi nhà chống lụt cho hộ nghèo. Ảnh QĐND

Được biết, những ngôi nhà phòng, chống lụt bão này nằm trong dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi” do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Xây dựng triển khai thực hiện.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh là một trong những địa phương tiên phong thực hiện Dự án này với sự hỗ trợ của Quỹ Khí hậu Xanh (GFC). Trên thực tế, Quảng Ngãi là địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão, lụt và sạt lở đất. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Quảng Ngãi có gần 400 ngôi nhà bị hư hại do bão, lụt.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân tại các khu vực ven biển và những người nghèo sống tại những căn nhà tạm bợ và không an toàn trước thiên tai. Do đó, nhà an toàn là một trong những biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu các thiệt hại về tài sản và con người cho người dân các tỉnh ven biển.

Được biết, dự án được triển khai trên địa bàn 4 huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi, thời gian thực hiện dự án là 5 năm (2017-2021). Tổng vốn của dự án gần 50 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của GCF là 38,8 tỷ đồng, nguồn vốn đối ứng của tỉnh trên 11 tỷ đồng.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Bàn giao gần 400 ngôi nhà chống lụt bão cho các hộ nghèo