Quảng Ngãi: Đưa cầu dây văng hơn 2.200 tỷ vào sử dụng

Minh Anh|21/04/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cầu Cổ Lũy có 5 trụ tháp dây văng mô phỏng hình ngọn đuốc bắc qua sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) đã hoàn thành các hạng mục còn lại để đưa vào sử dụng trước dịp 30/4.

Ngày 20/4, Ban quản lý công trình đầu tư giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết cầu dây văng đầu tiên bắc qua sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) vừa được đưa vào sử dụng. Công trình có tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng, nối 2 xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú của TP Quảng Ngãi.

Cầu dây văng bắc qua sông Trà Khúc nhìn vào ban đêm

Dự án có tổng chiều dài khoảng 3,7 km, giao với tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê – Trà Khúc tại Km 38+125 (xã Tịnh Khê). Điểm cuối kết nối với đường bờ nam sông Trà Khúc.

Theo thiết kế, 5 trụ tháp ở giữa cầu Cổ Lũy được căng dây văng mô phỏng 5 ngọn đuốc. Mỗi trụ tháp gồm 9 cặp bó cáp được thiết kế để liên kết các khối dầm đối xứng qua thân trụ. Trên các trụ tháp và dây văng này, đơn vị thiết kế ánh sáng mỹ thuật đã chuẩn bị 5 kịch bản chiếu sáng cho cầu gồm: Lễ hội, ngày thường, hòa âm, kịch bản VIP, đêm giao thừa.

Với kịch bản hòa âm, một đoạn trong bài hát “Quảng Ngãi đất mẹ ngoan cường” sẽ được sử dụng làm nhịp điệu. Còn kịch bản VIP hứa hẹn mang đến màn trình chiếu lung linh ánh sáng. Riêng kịch bản đặc biệt đêm giao thừa được sử dụng khi chào đón năm mới.

Lễ khánh thành công trình dự kiến tổ chức dịp 30/4 sẽ không diễn ra. Cơ quan chức năng quyết định đưa cầu dây văng này vào sử dụng sau khi hoàn tất các hạng mục còn lại.

Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đã kết luận công trình này đạt an toàn, chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn để nghiệm thu hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Đưa cầu dây văng hơn 2.200 tỷ vào sử dụng