Quảng Ngãi: Lãng phí trung tâm giáo dục nghề nghiệp tiền tỷ

05/03/2018 05:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo tìm hiểu, trung tâm được xây dựng trên khuôn viên diện tích 5.000 m2, gồm các hạng mục: 4 phòng dạy nghề, 6 phòng học, dãy nhà hiệu bộ, tường rào cổng ngõ, với tổng kinh phí đầu tư 14,8 tỷ đồng. Sau đó, trung tâm được Sở LĐ-TB-XH Quảng Ngãi tiếp tục đầu tư thêm hơn 2 tỷ đồng để mua sắm nhiều thiết bị dạy nghề và xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên. Theo chức năng được giao, trung tâm này sẽ đảm nhận đào tạo các ngành nghề điện dân dụng, chăn nuôi, cơ khí… cho con em huyện đảo.

(Moitruong.net.vn)– Dù được đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị dạy nghề hàng tỷ đồng, nhưng từ nhiều năm nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Lý Sơn (gọi tắt là Trung tâm dạy nghề) không phát huy được chức năng, gây lãng phí.

Trung tâm dạy nghề Lý Sơn được đầu tư hàng chục tỉ đồng mà không có người học, gây lãng phí lớn

Mặc dù kinh phí đầu tư nhiều, khang trang và hoành tráng, thế nhưng từ khi chính thức được đưa vào hoạt động vào tháng 9/2013 đến nay, tổng số học viên mà trung tâm này đã đào tạo chưa đến 450 học viên. Trong đó năm 2016 không có học viên nào. Hiện tại, các phòng dạy nghề cửa im ỉm khóa, hầu hết các thiết bị, máy móc dạy nghề phải “trùm mền” trong kho năm này qua năm khác. Điển hình như chiếc máy cày dùng để dạy nghề suốt gần 5 năm cất trong kho nên hiện đã bị hư hỏng.

Ông Trần Ngọc Bích – Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện đảo Lý Sơn cho biết, do đặc thù là đảo nên số lượng học sinh ít, dẫn đến việc chiêu sinh không được; ngành nghề đào tạo chưa thật sự phù hợp…

Theo ông Nguyễn Viết Vy, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn: “Huyện đã có đề án kiến nghị với cơ quan chức năng của tỉnh xin giải thể hoặc sáp nhập trung tâm vào Trường THPT Lý Sơn. Làm như vậy sẽ hiệu quả hơn bởi trên thực tế nhu cầu học các ngành nghề của người dân không nhiều, chủ yếu chỉ ở lĩnh vực nghiệp vụ du lịch”.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Lãng phí trung tâm giáo dục nghề nghiệp tiền tỷ