Quảng Ngãi: Trao tặng 540 cặp phao cho học sinh 4 huyện vùng lũ

Phương Thảo (t/h)|24/10/2018 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 23/10, Sở Lao động,Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức trao tặng 540 cặp phao cho các em học sinh vùng lũ huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành.

>>>Bình Dương: Bắt xe tải đổ trộm chất thải nguy hại xuống cống thoát nước

>>>Đêm nay, miền Bắc tiếp tục hứng mưa trên diện rộng

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi trao tặng 540 cặp phao cho các em học sinh. Ảnh Daidoanket

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH đã trao tặng cặp phao cho 210 học sinh, đại diện huyện Sơn Tịnh trao tặng cho 110 học sinh, huyện Tư Nghĩa trao tặng 110 học sinh,  huyện Nghĩa Hành trao tặng 110 học sinh.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Chánh, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, ông Lê Thê cho biết, địa bàn xã Tịnh Hà thường có nhiều điểm bị chia cắt trong mùa lũ, gây khó khăn trong việc đến trường của các em học sinh. Việc sử dụng cặp phao sẽ giảm thiểu được tai nạn đuối nước ở địa phương.

Với mục tiêu “Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em tỉnh Quảng Ngãi”, nhằm giảm 6% số trẻ em bị tử vong do đuối nước mỗi năm; tỉnh đã thực hiện nhiều kế hoạch, các chương trình nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng mềm cho học sinh. Theo thông kê, hiện có hơn 20% trẻ em trong độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước; 80% trẻ em sử dụng áo phao khi tham gia giao thông đường thủy; 50% xã, phường, thị trấn triển khai thí điểm chương trình bơi an toàn cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Trao tặng 540 cặp phao cho học sinh 4 huyện vùng lũ