Quảng Ninh: F0 điều trị tại nhà được cấp túi thuốc loại không kê đơn

Hoàng Anh|05/03/2022 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu ngành y tế và các địa phương khẩn trương chuẩn bị, cấp phát cấp túi thuốc không kê đơn cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà trên địa bàn.

Theo đó, để hỗ trợ tối đa cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà, chủ động trong việc tự theo dõi sức khỏe, túi thuốc được cấp có sẵn một số loại thuốc thuộc danh mục thuốc không kê đơn theo quy định của Bộ Y tế để điều trị các triệu chứng thông thường do nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Căn cứ vào chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc để cấp phát cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn, không được để hộ gia đình nào có người mắc Covid-19 mà không được cấp phát túi thuốc kèm hướng dẫn sử dụng thuốc và sổ tay chăm sóc, theo dõi F0 tại nhà.

Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn các địa phương về danh mục thuốc cấp cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà và hướng dẫn sử dụng thuốc cấp không kê đơn cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà.

Ngành Y tế phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện trang thiết bị, vật tư y tế, ôxy, thuốc thiết yếu, thuốc kháng virus,… tại các cơ sở y tế để đáp ứng nhu cầu thu dung, điều trị; chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng thường trực cấp cứu kịp thời chuyển tuyến cho người bệnh Covid-19 điều trị tại nhà khi có dấu hiệu chuyển nặng.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: F0 điều trị tại nhà được cấp túi thuốc loại không kê đơn