Quảng Ninh mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh với Hải Dương

Quốc Anh|31/03/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Quảng Ninh, Hải Dương đã khống chế hoàn toàn các ổ dịch trên địa bàn, 2 tỉnh đã cho phép mở lại hoạt động vận tải liên tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

Ngày 31/3, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa đồng ý mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy) từ Quảng Ninh đi, đến Hải Dương từ 12 giờ ngày 29.3 (ngoại trừ tuyến vận tải đến, hoặc đi qua địa bàn các huyện Kim Thành, Kinh Môn và ngược lại).

Cụ thể, thực hiện quy trình phòng, chống dịch Covid-19 theo Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” áp dụng trên các phương tiện do Bộ Y tế quy định. Các phương tiện chỉ được phép chở tối đa 50% trọng tải (số ghế) phương tiện, không quá 20 người/phương tiện.

Quảng Ninh mở lại vận tải khách liên tỉnh với Hải Dương

Cùng với đó, các xe phải thực hiện quy trình phòng, chống dịch Covid-19 theo Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” áp dụng trên các phương tiện do Bộ Y tế quy định.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, huyện Kim Thành, huyện Kinh Môn của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác đã khống chế, kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và được cấp có thẩm quyền công bố hết giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh vẫn áp dụng biện pháp cách ly thu phí đối với người đến, đi từ vùng có dịch.

Quốc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh với Hải Dương