Quảng Ninh: Mưa lớn gây sạt lở tại một số huyện miền núi

Thanh Tâm (T/h)|20/09/2018 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quảng Ninh mưa lớn gây sạt lở trên nhiều khu vực

(Moitruong.net.vn) – Hai ngày qua tại Quảng Ninh xuất hiện mưa lớn, gây sạt lở và ngập úng cục bộ tại một số huyện miền núi của tỉnh. Được biết hiện tượng trên là do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 6.

>>> Cù lao An Bình nỗi lo sạt lở

>>> Hải Dương: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập sâu

Hiện tại, ở các khu vực ngầm Đồng Mơ xã Vũ Oai đã xuất hiện lũ nhỏ trên một số sông suối, tràn qua các ngầm khiến giao thông bị chưa cắt cục bộ. Đặc biệt ngày hôm qua mưa lớn đã làm ngập úng cục bộ tại khu vực chợ Trới và một số hộ dân, khiến đời sống người dân bị xáo trộn.

Tại xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh nước tại các sông dâng cao, tràn lên đường dân sinh. Riêng tại huyện Bình Liêu mưa triền miên đã tạo lũ lớn, khiến các taluy no nước, sạt lở đất đá 6 điểm nghiêm trọng như đoạn qua xã Đồng Tâm tiếp giáp xã Hoành Mô trên quốc lộ 18C; tuyến đường đi lên điểm du lịch thác Khe Vằn, sạt ta luy sau nhà dân tại thôn Cao Thắng (xã Lục Hồn); ngập úng tại khu vực bến bãi Cửa khẩu Hoành Mô.

Trước tình hình trên Ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư huyện ủy Bình Liêu cho biết: “Với các trục đường Quốc lộ, các đơn vị quản lý đang xử lý tạm thời cho người và phương tiện đi qua, chờ thời tiết khô ráo mới xử lý tiếp vì khối lượng sạt lở khá lớn. Còn các địa điểm huyện quản lý đã cho xe cơ giới khắc phục để sớm ổn định cuộc sống người dân. Trong thời gian tới sẽ xử lý dứt điểm các điểm sạt lở này. Rất may, mưa gió không gây thiệt hại về người”

Để đối phó với tình hình trên cũng như đảm bảo an toàn cho các hộ dân thì huyện Bình Liêu đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Và đặc biệt tập trung vào các khu vực trọng yếu có nguy cơ cao về lũ cuốn, lũ ống, sạt lở đất đá.

Ngoài ra huyện sẽ bố trí lực lượng canh gác, túc trực thường xuyên tại các đầu cầu, đập tràn không cho người dân tự ý vượt qua khi lũ lớn, nghiêm cấm các hộ dân ra bờ sông, suối vớt củi, đánh cá khi lũ lớn.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Mưa lớn gây sạt lở tại một số huyện miền núi