Quy định mức xử phạt mới về vi phạm bộ quy tắc bảo vệ môi trường biển ở Saudi Arabia

Thảo Trang|07/09/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo quy định mới nhất của Saudi Arabia, bất kỳ ai vi phạm bộ quy tắc bảo vệ môi trường biển đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc, với mức phạt cao nhất lên tới 121 tỷ Việt Nam đồng.

Rác thải nilông ở vùng biển Ả Rập – Ảnh: Gulf News

Theo Gulf News, các hành vi vi phạm theo danh sách mới nhất của Bộ Môi trường, nước và nông nghiệp Saudi Arabia bao gồm xả rác, rò rỉ nước thải, làm tràn dầu, vật liệu nguy hiểm trong vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa quốc gia.

Quy định mới cũng sẽ cấm làm tổn hại các tài nguyên như đá, sỏi, cát và trầm tích biển. Việc bồi lấp, nạo vét, cải tạo các bãi biển, xây dựng hoặc phá bỏ các đê chắn sóng… mà không có giấy phép của Trung tâm Tuân thủ môi trường quốc gia (NCEC) cũng là bất hợp pháp.

Bất kỳ cá nhân hay công ty nào nếu vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Ông Abdullah Al-Mutairi, người phát ngôn của NCEC cho biết, bộ quy tắc sẽ đảm bảo việc thực hiện một chương trình giám sát ô nhiễm và phát triển kinh tế biển một cách bền vững.

“Sẽ có một bảng quy định chi tiết các mức xử phạt với bất kỳ ai vi phạm bộ quy tắc bảo vệ môi trường biển mới nhất. Một số trường hợp có thể bị phạt lên tới 20 triệu SR, khoảng 5 triệu USD”, ông Al-Mutairi nói. Con số này tương đương 121 tỷ đồng – tiền Việt Nam, được xem là một trong những mức phạt “siêu khủng” liên quan đến môi trường.

Ngoài bộ quy tắc nói trên, nước này cũng sẽ triển khai nhiều kế hoạch cho các nghiên cứu khoa học và cải thiện chất lượng môi trường biển và ven biển của quốc gia này.

Thảo Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định mức xử phạt mới về vi phạm bộ quy tắc bảo vệ môi trường biển ở Saudi Arabia