Ra mắt trang thông tin điện tử về bữa ăn an toàn

Minh Huệ|19/07/2017 08:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 19/7, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức diễn đàn kết nối chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn từ trang trại đến bàn ăn và ra mắt trang thông tin điện tử: buaanantoan.vn. 

Ra mắt trang thông tin điện tử về bữa ăn an toàn

Việc ra mắt trang thông tin điện tử: buaanantoan.vn lần này thể hiện tầm quan trọng, sức nóng của vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay. Đây là trang thông tin điện tử đầu tiên chuyên biệt về an toàn thực phẩm. Thông qua trang điện tử này người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn những địa chỉ thực phẩm an toàn từ nhà cung cấp.

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang ở mức báo động nên việc kiểm soát từ trang trại đến bàn ăn có vai trò quan trọng. Sự kết nối 5 nhà chính là để kiểm tra ở tất cả các khâu từ sản xuất đến lưu thông, sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; xây dựng vùng sản xuất có quy mô lớn nâng cao chất lượng giữ vững uy tín của sản phẩm; xây dựng thương hiệu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dân nhằm bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chương trình bữa ăn an toàn có ý nghĩa quan trọng để tuyên truyền vận động từng hộ dân, chủ trang trại, doanh nghiệp thực hiện các quy định và ký cam kết bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt, các doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao khả năng cạnh tranh không chỉ về mẫu mã hàng hóa mà còn về chất lượng sản phẩm, thúc đẩy hình thành và phát triển ngành Nông nghiệp sạch.

Minh Huệ


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt trang thông tin điện tử về bữa ăn an toàn