Rừng Amazon, Brazil: Gần 1 năm tăng 13.7% mức độ tàn phá rừng

Hải Lan (T/h)|28/11/2018 04:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Diện tích rừng Amazon bị tàn phá tại Brazil trong giai đoạn từ tháng 8/2017 đến tháng 7/2018 đã tăng 13,7%, tương đương diện tích của 1 triệu sân bóng đá, số liệu do Tổ chức Hòa bình Xanh (Greenpeace) cảnh báo vào ngày 27/11.

>>>Đồng Nai: Bò tót nặng 700kg nghi bị ô tô tông chết

>>>Những lý do khiến khách hàng không tiếc tiền để sở hữu xe VinFast

Số liệu thống kê của Viện Nghiên cứu không gian quốc gia Brazil cho thấy diện tích rừng Amazon bị chặt phá tại nước này hiện đã lên tới mức báo động hơn 7.900km2, cao hơn gấp 5 lần diện tích thành phố Sao Paulo.

Rừng Amazon có diện tích 7 triệu km2 nằm trong lãnh thổ của 9 nước, trong đó 60% diện tích thuộc Brazil. Theo số liệu thống kê, hơn 40.000 loài thực vật, 1.300 loài chim và hơn 4.200 loài động vật sống tại phần rừng nhiệt đới Amazon của quốc gia Nam Mỹ này.

TTXVN đưa tin, phát biểu với báo giới, Điều phối chính sách công của Greenpeace tại Brazil, ông Marcio Astrini cảnh báo tình trạng trên có thể còn tồi tệ hơn nữa nếu chính phủ của Tổng thống đắc cử Jair Bolsonaro cụ thể hóa cam kết thay đổi những tiêu chuẩn về môi trường được đưa ra trong chiến dịch tranh cử của mình.

Chuyên gia của Greenpeace nhận định kế hoạch trên nếu được thực thi có thể tác động tới các khu bảo tồn, vùng đất bản địa, làm giảm quyền kiểm soát, giảm hình phạt đối với những tội phạm môi trường và gây ra nạn phá rừng không thể tưởng tượng. Bên cạnh đó, ông Astrini đề cập tới những dự án của Bộ Môi trường và Bộ Nông nghiệp Brazil nhằm ưu tiên việc phát triển trồng cây lương thực, gây ảnh hưởng tới những khu vực rừng tự nhiên.

Hải Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rừng Amazon, Brazil: Gần 1 năm tăng 13.7% mức độ tàn phá rừng