Sẵn sàng hỗ trợ y tế cho vùng chịu ảnh hưởng mưa lũ

Minh Châu|21/10/2020 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình mưa lũ phức tạp tại miền Trung, 6 bệnh viện và 3 viện trực thuộc Bộ Y tế sẵn sàng tham gia ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương trong vùng.

Cụ thể, Bộ Y tế đã phân công 6 bệnh viện (BV) trực thuộc và 3 viện chức năng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các tỉnh miền Trung phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Trong đó, về công tác khám, chữa bệnh gồm: BV Bạch Mai hỗ trợ Hà Tĩnh; BV Việt Nam Cu Ba-Đồng Hới hỗ trợ tỉnh Quảng Bình; BV Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị; BV Đa khoa Trung ương Huế hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên-Huế; BV C Đà Nẵng hỗ trợ cho TP Đà Nẵng; BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam.

Cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ các vùng gặp thiên tai.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị; Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường hỗ trợ cho các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế; Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ cho TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Quyền Bộ trưởng giao thủ trưởng các đơn vị được giao nhiệm vụ có trách nhiệm liên hệ với Giám đốc Sở Y tế các tỉnh/thành phố để cử các tổ, đội, tổ chức trực ban; duy trì lực lượng cơ động; dự trữ thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện về cấp cứu y tế, vệ sinh môi trường và sẵn sàng tham gia ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương trong vùng. Thực hiện các chính sách, tài chính theo quy định của pháp luật về phòng chống thiên tai.

Bên cạnh đó, nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trong mùa mưa bão trở nên lớn hơn, đặc biệt là tại hai tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị, nơi có nhiều khu vực đã xảy ra ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất và chia cắt giao thông.

Bộ Y tế cũng đã quyết định xuất cấp 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng. Theo đó, mỗi tỉnh, thành phố có tên trên sẽ nhận được 700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg từ kho hàng phòng chống thiên tai của Bộ Y tế tại Đà Nẵng để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Bộ Y tế yêu cầu Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng khẩn trương tổ chức giao nhận hóa chất khử khuẩn với danh mục và số lượng hàng theo quy định. Việc giao nhận hóa chất đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của Nhà nước.

Minh Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng hỗ trợ y tế cho vùng chịu ảnh hưởng mưa lũ