Sáng mai công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Hạ Vy|17/07/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các địa phương đã gửi dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT. Theo kế hoạch, 8h sáng mai (18/7) các Sở GD&ĐT công bố điểm thi cho thí sinh.

17-tn.jpg
Sáng mai công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Năm nay, Bình Thuận có 12.748 bài thi tự luận môn Ngữ văn và hơn 62.500 bài thi trắc nghiệm các môn Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa, Sinh học, Giáo dục công dân, Lịch sử, Địa lý. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Bình Thuận, trong quá trình thi, một số ít thí sinh còn sai sót trong khi làm bài thi như ghi nhầm vào phần ô điểm của bài thi, ghi mã đề trên phiếu thu bài thi khác với trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Một số ít cán bộ coi thi còn sai sót trong thực hiện nhiệm vụ như phát đề chưa đúng với phương án đã bốc thăm.

Các địa phương đã bàn giao dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT và sẵn sàng công bố điểm thi cho thí sinh theo kế hoạch.

Thí sinh có thể tra cứu bằng một trong hai cách sau:

Cách thứ nhất: truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.... của Bộ GD&ĐT; sau đó, nhập các thông tin được yêu cầu gồm: số căn cước công dân/chứng minh nhân dân, mã đăng nhập, mã xác nhận. Thí sinh bấm nút Đăng nhập để biết được kết quả thi.

Lưu ý khi thực hiện theo cách này, mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu khi thí sinh đăng ký dự thi; mã xác nhận là một dãy ký tự ngay phía trên mã xác nhận.

Cách thứ 2, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua website các Sở GD&ĐT. Hiện nay, hầu hết các Sở GD&ĐT đã tạo sẵn các đường dẫn; thí sinh chỉ cần vào đường dẫn này, nhập số báo danh vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi của mình.

Để hỗ trợ thí sinh tra cứu thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng trên cả nước, Sở GD&ĐT Hải Phòng cung cấp danh sách các trường qua mã QR.

Từ 8h ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống. Chức năng xử lý nguyện vọng sẽ được mở sau thời gian này, cụ thể thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến chính thức từ 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng mai công bố điểm thi tốt nghiệp THPT