Sáng ngày 23/8, liên tiếp xảy ra 4 trận động đất ở Kon Tum

Hoàng Thơ|23/08/2024 14:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đầu giờ sáng hôm nay (23/8), Kon Tum liên tiếp xảy ra 4 trận động đất có độ lớn từ 2.5 đến 3.5 độ và không gây rủi ro thiên tai.

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, đầu giờ sáng hôm nay, tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã liên tiếp xảy ra 4 trận động đất.

ban_do_chan_tam_dong_dat_3.5.png.jpg
Bản đồ chấn tâm động đất 3.5.

Cụ thể, các trận động đất này có độ lớn từ 2.5 đến 3.5 độ, với độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng cho biết, hiện cơ quan này vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trước đó, trong hôm qua (22/8), cũng tại khu vực huyện Kon Plông, hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đã ghi nhận 9 trận động đất có độ lớn từ 2.5 đến 4.0 độ xảy ra tại đây.

Qua quan trắc, nguyên nhân của hiện tượng trên liên quan đến động đất kích thích do hồ chứa. Việc phát sinh động đất kích thích hồ chứa phụ thuộc vào hoạt động địa chất kiến tạo, thể tích hồ chứa, độ cao, tốc độ và tần suất tích nước.

Dự báo động đất kích thích tại Kon Tum vẫn sẽ tiếp diễn và khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ richter.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Sáng ngày 23/8, liên tiếp xảy ra 4 trận động đất ở Kon Tum