Siêu bão Hagibis tại Nhật Bản: Việt Nam phối hợp tìm kiếm thủy thủ mất tích do chìm tàu

Hạnh An (t/h)|14/10/2019 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hiện còn một công dân Việt Nam mất tích sau khi siêu bão Hagibis đánh chìm tàu chở hàng mang quốc kỳ Panama, đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với nhà chức trách Nhật tích cực tìm kiếm.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản xác nhận có hai công dân Việt Nam trên tàu chở hàng mang cờ Panama bị chìm tại vịnh Tokyo do ảnh hưởng của siêu bão Hagibis vào đêm 12/10, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Công dân Phạm Văn Đức (sinh năm 1986) đã được cứu hộ an toàn, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, song công dân Nguyễn Văn Trì (sinh năm 1978) vẫn mất tích và đang được giới chức Nhật tìm kiếm.

Tàu JIA DE mang cờ Panama. Ảnh: Marine Traffic.

Ngoài thủy thủ mất tích, đến nay chưa có thông tin thiệt hại về người đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản trong bão Hagibis.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình, thường xuyên giữ liên hệ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để cập nhật thông tin, phối hợp tìm kiếm công dân Việt Nam đang bị mất tích và triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam tại Nhật Bản.

Bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản cuối tuần trước. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất tấn công Tokyo kể từ năm 1958, gây mưa lớn trên diện rộng tại Nhật. Truyền thông địa phương đưa tin siêu bão đã khiến 33 người thiệt mạng, 19 người mất tích cùng hàng trăm người bị thương.

Hạnh An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Hagibis tại Nhật Bản: Việt Nam phối hợp tìm kiếm thủy thủ mất tích do chìm tàu