Singapore thử nghiệm xe bus tự lái có thể đặt vé qua ứng dụng

Ngọc Mai|29/01/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Singapore đã có các kế hoạch trong việc triển khai xe buýt tự hành trên đường phố, qua đó tiến gần hơn tới việc thiết lập mạng lưới vận tải công cộng không người lái.

Theo Engadget, sau khi thử nghiệm, chiếc xe tự hành có thể chở 80 hành khách, Singapore dự định sẽ tung ra loạt xe buýt tự hành cỡ lớn và nhỏ đến 3 khu vực vào năm 2022.

Nổi tiếng là quốc gia công nghệ cao và an ninh trật tự tốt, Singapore đã trở thành địa điểm thử nghiệm các xe tự lái, theo đó nước này đã phát triển công nghệ trong nước đồng thời mời chào các công ty nước ngoài thử nghiệm sản phẩm của họ tại Singapore.

Theo kế hoạch, chương trình thử nghiệm xe bus tự lái sẽ kéo dài 3 tháng. Kể từ tuần này, hành khách có thể đặt chỗ thông qua một ứng dụng để thăm quan Công viên Khoa học Singapore, một trung tâm thương mại công nghệ cao, trong các khung giờ không phải cao điểm. Giá vé chỉ khoảng 0,2 SGD (0,15 USD). Đây không phải là lần đầu tiên Singapore thử nghiệm xe bus tự lái, song là lần đầu tiên thu phí hành khách.

Xe buýt tự lái thương mại trên tuyến Science Park 2

Lần đầu tiên Singapore thử nghiệm xe bus tự lái là vào năm 2015. Đầu năm nay, nước này cũng đã tiến hành thử nghiệm xe vệ sinh đường phố không người lái. Mặc dù các xe bus thử nghiệm đều trang bị công nghệ tự lái, song tài xế vẫn có mặt trên xe để kiểm soát trong trường hợp cần thiết. Theo Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, trong chương trình thử nghiệm lần này, các xe bus tự lái cũng sẽ hoạt động tại một khu vực khác trong thành phố vào khung giờ cố định.

Ngoài Singapore, một số quốc gia khác cũng đang có kế hoạch lớn cho xe buýt tự hành, bao gồm xe buýt sắp tới của Baidu tại Trung Quốc và chương trình thí điểm của chính phủ Phần Lan ở Helsinki.

Ngọc Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore thử nghiệm xe bus tự lái có thể đặt vé qua ứng dụng