Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng

Theo Tienphong|28/06/2018 06:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trước đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng của Tập đoàn Poma, Sở GTVT Hà Nội cho biết hiện đơn vị đang xem xét các nội dung liên quan đến đề xuất này.

>>>Đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng để tránh tắc đường

Cáp treo vượt biển được Poma lắp đặt tại Nha Trang (Khánh Hòa)

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn, Sở GTVT đang nghiên cứu, xem xét các nội dung liên quan đến đề xuất này để báo cáo UBND thành phố.
Trong cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội mới đây, trước câu hỏi của phóng viên về đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng để giảm ùn tắc giao thông, Phó Giám đốc Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn cho biết, thời gian qua, Sở đã tiếp nhận đề nghị của doanh nghiệp Poma về ý tưởng này.

“Doanh nghiệp này đã làm cáp treo trên địa bàn Việt Nam rất nhiều. Ý tưởng đưa ra thì chúng tôi cũng ghi nhận. Tất nhiên trong quá trình, sẽ còn phải nghiên cứu, xem xét tất cả các nội dung và phải có báo cáo thành phố về tất cả nội dung liên quan. Đến thời điểm này mới ghi nhận đề xuất của đơn vị”, ông Tuấn nói.

Đơn vị đề xuất phương án trên là Tập đoàn Poma (một công ty chuyên về cáp treo tại Cộng hòa Pháp), tuyến cáp treo được đơn vị nêu ra để phục vụ vận tải công cộng – VTCC (như xe buýt) có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên). Theo đó, nhà đầu tư sẽ xây dựng một tuyến cao treo vận hành trên nền tảng kẹp nhả, dịch chuyển các cabin trên không thông qua những dây cáp. Các dây cáp được nối dài thông qua các trụ đỡ cao từ 50 đến hơn 100 mét. Với sức chứa từ 25 đến 30 khách trên mỗi cabin, mỗi giờ cáp treo sẽ vận chuyển được khoảng 1.000 người với cáp kẹp bên dưới và 6.000 người với cáp kẹp bên trên.

Đề cập đến phương án và thời gian triển khai, đại diện Tập đoàn Poma cho hay, do cơ bản không phải giải phóng mặt bằng, không vướng các công trình ở mặt đất nên với chiều dài từ 4 – 5km, nhà đầu tư cho biết, sau khi cơ quan chức năng đồng ý, nhà đầu tư sẽ triển khai dự án trong vòng từ 12 đến 24 tháng. Cũng theo đại diện Poma, hiện Tập đoàn đã lắp đặt cáp treo chở khách tại 73 quốc gia của 5 châu lục. Tại Việt Nam, hiện Poma đã triển khai cáp chở khách du lịch ở các địa danh Vinpearl Nha Trang (Khánh Hòa), Tây Thiên (Vĩnh Phúc), An Giang… trong đó cáp treo tại Vinpearl Nha Trang (Khánh Hòa) là cáp vượt biển dài nhất thế giới (3,3km).

Theo Tienphong


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.