Sở TN&MT Quảng Bình từ chối việc Công ty cổ phần xi măng sông Gianh xin nhập hạt Nix

Hà Linh (T/h)|27/09/2018 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sở TNMT tỉnh Quảng Bình đã từ chối việc Công ty Cổ phần Xi măng Sông Gianh có ý định nhập hạt Nix, một loại xỉ thải trong quá trình luyện đồng về làm phụ gia sản xuất xi măng vì công ty này chưa có phương án xử lý chất thải nguy hại theo quy định.

>>> Giảm thiểu chất thải tại nguồn: Hướng tới phát triển đô thị bền vững

>>>Năm 2025, TP HCM có thể sản xuất điện từ chất thải rắn

Nhà máy xi măng sông Gianh chưa có phương án xử lý chất thải nguy hại theo quy định hiện hành.

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa gửi công văn ra Tổng cục Môi trường, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc từ chối sử dụng hạt Nix để làm phụ gia sản xuất ở nhà máy xi măng sông Gianh, đặt ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Trước đó, Công ty cổ phần xi măng sông Gianh có ý định nhập hạt Nix, một loại xỉ thải của quá trình luyện đồng về làm phụ gia sản xuất xi măng cho nhà máy. Tổng cục Môi trường gửi công văn số 1526 cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình xin ý kiến về vấn đề này.

Sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu báo cáo, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cho rằng, nhà máy xi măng sông Gianh chưa có phương án xử lý chất thải nguy hại theo quy định hiện hành, chưa nêu rõ khả năng đáp ứng của các công trình bảo vệ môi trường. Đồng thời nhà máy cũng chưa có kết quả phân tích về các thành phần nguy hại có trong hạt Nix.

Hà Linh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Quảng Bình từ chối việc Công ty cổ phần xi măng sông Gianh xin nhập hạt Nix