Sóc Sơn: Biệt thự “xẻ thịt” rừng phòng hộ vẫn xây bất chấp thanh tra

Bích Thuần (t/h)|02/11/2018 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Trong thời điểm đoàn thanh tra đang làm việc về vụ lấn chiếm rừng phòng hộ tại Sóc Sơn thì biệt thự “xẻ thịt” rừng phòng hộ vẫn xây bất chấp thanh tra, diễn ra rầm rộ như một đại công trường.

>>>Dự án làm gạch sinh thái Ecobricks bảo vệ môi trường tại Hà Nội

>>>Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trả lời chất vấn về biến đổi khí hậu

Quần thể biệt thự xây dựng lưng chừng núi ven hồ Đồng Đò xã Minh Trí (Ảnh: GT)

8 ngày sau khi Thanh tra TP Hà Nội công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay tại hai xã Minh Phú và Minh Trí, huyện Sóc Sơn , các hoạt động xây dựng tại đây đã tạm thời yên ắng, không còn rầm rộ như cách đây nửa tháng. Được biết, tại xã Minh Phú hiện có 18 công trình vi phạm trật tự xây dựng. Theo kế hoạch, huyện Sóc Sơn sẽ tập trung chỉ đạo cưỡng chế 18 trường hợp xong trong tháng 11.

Tại phiên họp giao ban công tác UBND TP diễn ra sáng 30/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu đối với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng, Sở NN&PTNT và huyện phải tổ chức cưỡng chế vi phạm. Với các công trình vi phạm trước đó, cần thực hiện đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. “Sau khi Thanh tra TP thực hiện xong thanh tra toàn diện sẽ xem xét cụ thể trách nhiệm và xử lý nghiêm, bất kể là ai”, ông Chung chỉ đạo.

Tuy nhiên, khác hẳn với địa bàn xã Minh Phú, tại địa bàn xã Minh Trí, hoạt động xây dựng vẫn diễn ra nhộn nhịp. Các xe trộn bê tông vẫn nối đuôi nhau ra vào khu vực hồ Đồng Đò phục vụ các công trình đang xây dựng ở đây, không khác gì một “đại công trường”. khu vực này mọc lên rất nhiều biệt thự, khu sinh thái, nhà cao tầng… Thậm chí, không hiểu bằng cách nào, cả một quần thể lâu đài sừng sững đã được xây dựng lưng chừng núi, phía trước mặt là hồ nước Đồng Đò mang tên Hoàng Lê Gia Garden. Không những thế tại đây còn có cả công trình kè rộng ra bờ hồ, vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng.

Bích Thuần (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn: Biệt thự “xẻ thịt” rừng phòng hộ vẫn xây bất chấp thanh tra